Tp. Phan Rang – Tháp Chàm:

Tổng kết các hoạt động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Ngày 25/12, UBND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, phòng chống mua bán người; công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ); công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; việc chấp hành các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự và tái hoà nhập cộng đồng năm 2023 và sơ kết 1 năm xây dựng công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự (ANTT) và văn minh đô thị.

Năm 2023, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã tham mưu Thành uỷ, UBND thành phố vận dụng những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước vào công tác bảo đảm tình hình ANTT thực tế của địa phương; tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ từ thành phố đến cấp phường, xã. Từ đó, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác có nhiều chuyển biến tích cực; kéo giảm 15,2% số vụ tội phạm xâm phạm trật tự xã hội so với năm 2022, không để tồn tại các tụ điểm tệ nạn phức tạp trên địa bàn gây dư luận xuất trong nhân dân; kéo giảm 16,7% số vụ va chạm, tai nạn giao thông so với năm 2022, không để xảy ra tai nạn rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, đua xe càn quấy; ý thức phòng ngừa, cảnh giác tội phạm của một bộ phận nhân dân được nâng lên, mạnh dạn tố giác tội phạm, cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho lực lượng công an; công tác phối hợp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng phong trào TDBVANTQ được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ.

Lãnh đạo UBND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ năm 2023.

Dịp này, hội nghị cũng đã đánh giá việc thực hiện 22 tiêu chí để xây dựng “Công an phường Kinh Dinh điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” năm 2023; lựa chọn xây dựng 2 công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT trong năm 2024 là Công an phường Đô Vinh và Tấn Tài. Đồng thời, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ năm 2023.