UBND tỉnh họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Ngày 19/12, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các ngành, địa phương báo cáo công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo dự thảo chương trình tổng thể tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, dự kiến sẽ có 16 hoạt động, chương trình cụ thể, bên cạnh các hoạt động Tết được tổ chức thường niên, năm 2024 sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa mang đậm nét truyền thống, như: Tổ chức vui Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số; biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, thể dục thể thao; vườn hoa xuân; viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm chúc Tết; chương trình “Tết nhân ái”; chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa đón giao thừa... Về các hoạt động chăm lo cho nhân dân trong dịp Tết, tỉnh và các cấp, ngành, địa phương sẽ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn, dự kiến 9.512 suất quà. Ngoài ra, các ngành, địa phương phối hợp tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, các ngày kỷ niệm gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội vui xuân và tổ chức Tết trồng cây đảm bảo ý nghĩa, thiết thực. Chú trọng đảm bảo hàng hóa thiết yếu bình ổn, tăng cường đưa hàng Việt về phục vụ các vùng sâu, vùng xa phục vụ bà con sắm Tết. Chuẩn bị kỹ các điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bảo đảm an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường. Đẩy mạnh tuyên truyền kịp thời thông tin các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, các cá nhân điển hình, cũng như cảnh báo các tệ nạn xã hội, cờ bạc trước, trong và sau Tết. Đồng thời, phải quan tâm chăm lo Tết chu đáo cho các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, triển khai cấp phát gạo sớm nhất, đúng đối tượng, đảm bảo nhân dân đón Tết đầy đủ, an vui.