Ngành Y tế: Chủ động phòng, chống bệnh tay - chân - miệng

(NTO) Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, tính đến đầu tháng 7, toàn tỉnh có 136 trường hợp mắc bệnh tay-chân-miệng; trong đó, Tp.Phan Rang – Tháp Chàm có 32 ca, Ninh Hải có 44 ca, Thuận Nam 33 ca, Ninh Phước 13 ca và Ninh Sơn có 12 ca. Đặc biệt, đã có 1 trường hợp tử vong là bệnh nhi 12 tháng tuổi ở phường Đông Hải (Tp.Phan Rang – Tháp Chàm).

Bác sĩ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cho biết: “So với mọi năm, tình hình bệnh tay-chân-miệng ở tỉnh ta diễn biến phức tạp, số ca mắc bệnh tăng bất thường (tăng gần 100 ca so với năm ngoái). Vì chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh nên việc cách phòng bệnh tốt nhất là chủ động phòng ngừa bệnh bằng cách giữ sinh sạch sẽ cho trẻ em và người thân khi tiếp xúc với trẻ. Vì nguy cơ người lớn mang virus gây bệnh qua tiếp xúc trực tiếp như: âu yếm, nói chuyện với trẻ là rất cao.”

Trước diễn biến bất thường của tình hình bệnh tay-chân-miệng như hiện nay, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền Ngành Y tế tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường công tác giám sát, phát hiện và cách ly người bệnh kịp thời; có kế hoạch tổ chức phun Cloramin B tại các khu dân cư, các cơ sở giáo dục: nhà trẻ, mẫu giáo và sắp tới là các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh.