Họp công tác chuẩn bị Lễ phát động bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học biển, hải đảo năm 2023

Ngày 6/12, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Môi trường, Bộ Công an và Công an tỉnh tổ chức họp trao đổi về công tác chuẩn bị Lễ phát động bảo vệ Môi trường bảo vệ đa dạng sinh học biển, hải đảo năm 2023. Tham dự có đồng chí Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Môi trường, Bộ Công an; Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Môi trường nêu rõ: Tỉnh Ninh Thuận là một trong những tỉnh được thiên nhiên ưu ái khi có cả biển và núi, nên có nguồn sinh học đa dạng, phong phú cả biển và núi. Đặc biệt, Ninh Thuận có Vườn Quốc gia Núi Chúa (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) là một trong những khu dự trữ sinh quyển của thế giới và khu vực. Đồng thời, hưởng ứng ngày Đại Dương thế giới năm 2023 với chủ đề “Khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo” và Đề án “Tăng cường phòng, chống tội phạm về đa đạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025” trong Công an nhân dân, nên năm nay, Bộ Công an đã lựa chọn tỉnh Ninh Thuận để tổ chức sự kiện quan trọng này.

Đồng chí Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, đây là sự kiện thường niên của Bộ Công an nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, người dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và hệ quả của biến đổi khí hậu đang diễn ra hằng ngày, ảnh hưởng trực tiếp kinh tế, văn hóa, xã hội của quốc gia nói chung và tỉnh nói riêng. Vì vậy, các cơ quan liên quan cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức buổi lễ phát động để tuyên truyền tạo hiệu ứng sâu rộng đến cấp ủy, chính quyền, người dân và khách du lịch khi đến với Ninh Thuận.

Dự kiến buổi lễ phát động bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học biển, hải đảo năm 2023 sẽ tổ chức vào ngày 22/12/2023 tại Vườn Quốc gia Núi Chúa.