Nhơn Hải: Người dân đưa tiễn cháu bé bị đuối nước thương tâm

Sau khi tìm thấy thi thể cháu Trần Toàn, sinh năm 2011, học sinh lớp 6 Trường THCS Lương Thế Vinh bị nước cuốn trôi tại khu vực ao Bầu chùa của thôn Khánh Phước, xã Nhơn Hải (Ninh Hải). Bà con hàng xóm đã chung tay cùng gia đình lo hậu sự cho cháu bé.

Trong ngày 16/11, lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải cùng các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đã đến động viên, chia sẽ và thắp hương chia buồn và tiễn biệt cháu Toàn về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhìn chiếc quan tài nhỏ nằm giữa mái rạp cùng khuôn mặt ngây thơ trên bài vị khiến những người đến đưa tiễn chạnh lòng không cầm được nước mắt bởi sự ra đi đột ngột của cháu bé. Trong tiết trời se lạnh cùng những cơn mưa rào, hàng trăm người dân vẫn đứng chờ đến lượt thắp hương và tiễn đưa cháu đến nơi an nghỉ.

Theo người dân địa phương, gia đình cháu có 5 người, ngoài ba mẹ thì cháu Toàn là con trai đầu, dưới cháu còn có một em trai 7 tuổi và một em gái 2 tuổi. Gia đình thuộc dạng thuần nông nên điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, cha mẹ cháu Toàn đi làm thuê, ai kêu gì làm đó nên các cháu đều tự giác học tập, chăm lo cho nhau và giúp đỡ cha mẹ làm việc vặt trong nhà. Cháu Toàn ở nhà rất ngoan và lễ phép nên người thân, hàng xóm ai nấy đều yêu quý mến. Ngồi bên cạnh quan tài, anh Trần An, cha cháu Toàn vẫn còn bàng hoàng không tin chuyện xảy ra với cháu Toàn là sự thật. Anh An nghẹn ngào cho biết: Mới hôm qua gia đình còn sum họp bên bữa cơm gia đình nhưng hôm nay con đã ra đi mãi mãi, thật khó để chấp nhận sự thật này.

Nhiều người dân đến tiễn đưa cháu bé về nơi an nghĩ cuối cùng.

Ông Nguyễn Công Đại, Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải, cho biết: Hoàn cảnh gia đình em Toàn rất khó khăn nên sau khi tìm thấy thi thể em Toàn, chính quyền địa phương đã vận động hỗ trợ, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình để gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát lớn này.

Như đã thông tin, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 15/11/2023, Tổ trực tại UBND xã Nhơn Hải nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc một học sinh bị mất tích khi đi ngang khu vực ao Bầu chùa của thôn Khánh Phước, xã Nhơn Hải. Tại khu vực này, người dân phát hiện 1 chiếc xe đạp điện, 1 cặp sách học sinh trên đường bờ tràn nhưng không thấy người. Nhận được tin báo, xã Nhơn Hải đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ xã; phối hợp với Công an huyện, Quân sự huyện, đồn Biên phòng Thanh Hải và Lực lượng đặc công 5 có mặt tại hiện trường tìm kiếm cứu vớt. Sau gần 12 giờ nổ lực tìm kiếm, đến 21h ngày 15/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể em Trần Toàn và bàn giao thi thể về cho gia đình lo hậu sự.

Có thể nói, đuối nước ở trẻ em có thể xảy ra bất cứ lúc nào chỉ với một chút bất cẩn. Vì vậy các gia đình cần nâng cao ý thức trong việc tìm hiểu và áp dụng những biện pháp phòng tránh đuối nước cho trẻ nhỏ, đồng thời nghiêm cấm các cháu đến những nơi nguy hiểm như ao, hồ, sông suối để tránh những vụ tai nạn thương tâm có thể xảy ra.