Đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên tỉnh năm 2023

Ngày 8/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Thanh niên Ninh Thuận tiên phong trong chuyển đổi số (CĐS) và lập thân, lập nghiệp”. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Huỳnh Tấn Hạnh, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Buổi đối thoại là diễn đàn ý nghĩa để lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp và khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ trong giai đoạn CĐS, xây dựng, phát triển tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại buổi đối thoại, nhiều vấn đề được các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) quan tâm như cần xây dựng Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp giúp ĐVTN tiếp cận vốn; cơ chế hỗ trợ hiện thực hoá các đề tài, mô hình ý tưởng sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng; các giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; chính sách hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp gắn với CĐS; định hướng tháo gỡ khó khăn giúp ĐVTN, người dân nông thôn, miền núi tham gia CĐS...

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, chia sẻ với những kiến nghị, đề xuất của ĐVTN trong việc thực hiện CĐS, lập thân, lập nghiệp. Để phát huy sức trẻ, tiên phong của thanh niên trong quá trình CĐS, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến phát biểu của ĐVTN, trả lời câu hỏi của các đại biểu để tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành chính sách, chương trình, đề án, kế hoạch hỗ trợ phát triển thanh niên trong giai đoạn mới, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của ĐVTN. Cần tập trung thực hiện hiệu quả các đề án, dự án, kế hoạch về Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021-2030. Riêng Đoàn thanh niên các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của ĐVTN về ứng dụng CĐS vào quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế-xã hội.