Tăng cường năng lực vận hành cơ chế của Hội đồng giáo dục nghề nghiệp

Ngày 31/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ); Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị tập huấn tăng cường năng lực vận hành cơ chế của Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nắm bắt về quy chế phối hợp giữa Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp; thảo luận, lập kế hoạch hành động cho Hội đồng GDNN năm 2024; đồng thời đề xuất kế hoạch hoạt động của Tiểu ban năng lượng và Tiểu ban du lịch...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: M.Dung

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc thành lập Hội đồng GDNN đã thúc đẩy các hoạt động gắn kết Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp. Các cơ sở GDNN chủ động hơn khi tìm đến doanh nghiệp và các doanh nghiệp cũng tích cực hơn trong việc tiếp cận, tìm đến các nhà trường đặt hàng đào tạo. Từ đó, khả năng có việc làm, thu nhập ổn định của học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp tăng lên, góp phần thay đổi nhận thức của xã hội về vai trò của GDNN. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự lớp tập huấn trao đổi thẳng thắn, cởi mở, trên tinh thần chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm hoàn thiện cơ chế hoạt động cho Hội đồng GDNN cấp tỉnh trong thời gian tới.