Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 29/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tham dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo Bộ Y tế, tính từ trường hợp mắc bệnh đầu tiên ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh ngày 23/1/2020 đến nay, cả nước đã trải qua 2 giai đoạn chống dịch và 4 đợt bùng phát dịch, ghi nhận trên 11,6 triệu trường hợp mắc và trên 43 nghìn trường hợp tử vong. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã triển khai quyết liệt, đồng bộ kịp thời các giải pháp chống dịch; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã thống nhất chuyển phân loại COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B. Tại tỉnh ta tính từ khi phát sinh dịch COVID-19 đến nay, đã ghi nhận 9.061 ca nhiễm COVID-19, có 60 trường hợp tử vong. Hiện không có bệnh nhân COVID-19 đang điều trị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các địa phương, BCĐ các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhân dân, đặc biệt cảm ơn các lực lượng tuyến đầu phòng, chống đại dịch COVID-19, người dân tham gia phòng, chống dịch, các nhà hảo tâm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả, mất mát của người dân, chia buồn với những gia đình đã mất người thân. Thủ tướng Chính phủ đã phân tích những kết quả đạt được cũng như các bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời chỉ ra những khó khăn, hạn chế. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục cảnh giác, phòng ngừa từ sớm, từ xa với các loại dịch bệnh có thể xảy ra; tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, khắc phục các bất cập, vướng mắc trong pháp luật, đáp ứng kịp thời yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; nhất là về mua sắm thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế... Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết; phát triển hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ y tế, bảo đảm chính sách cho lực lượng phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu tỉnh ta.

Các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục hậu quả dịch bệnh; tiếp tục hoàn thành xử lý các vấn đề tồn đọng liên quan công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Đẩy mạnh tổ chức thực hiện và sớm hoàn thành việc tôn vinh, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.