Tỉnh ủy quán triệt các quyết định, quy định, kết luận của Bộ Chính trị và Ban Bí thư mới ban hành

Ngày 27/10, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các quyết định, quy định, kết luận mới ban hành của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở. Dự hội nghị ở điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên và lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lâm Đông, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy quán triệt Quy định số 113-QĐ/TW ngày 10/7/2023 của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền cấp trên cơ sở cho đảng ủy cơ sở mà cấp trên trực tiếp không phải là Tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; Quy định số 123-QĐ/TW ngày 26/9/2023 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương và Quy định số 124-QĐ/TW ngày 4/10/2023 của Bộ Chính trị việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy. Ảnh Phan Bình

Nghe đồng chí Nguyễn Tiến Đức, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quán triệt Quy định số 117-QĐ/TW ngày 18/8/2023 của Bộ Chính trị về xin lỗi và phục hồi quyền lợi của tổ chức đảng, đảng viên bị kỷ luật oan.

Nghe đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Kết luận số 62-KL/TW ngày 2/10/2023 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết số 19- NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Thông qua hội nghị nhằm giúp cấp ủy các địa phương, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh nắm vững những nội dung quan trọng, cốt lõi, những điểm mới trong các quy định, quyết định, kết luận của Trung ương, từ đó tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và tổ chức thực hiện hiệu quả theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

* Cùng ngày, Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức kết nối trực tuyến Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các quyết định, quy định, kết luận mới ban hành của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII. Tham dự có các đồng chí: Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy Khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh. Ảnh: A.Tùng