Hãy cúi xuống một chút để nhận ra chính mình

Cúi xuống ở đây không phải là một thái độ nhu nhược và hèn nhát mà cúi xuống thể hiện sự khiêm nhường của bạn, sự tôn trọng của bạn đối với người khác. Cúi xuống để lớn hơn, trưởng thành hơn, để hiểu rõ giá trị và vị thế của mình. Bạn cúi đầu chính là bạn chấp nhận học hỏi, bạn biết rằng mình giỏi sẽ có người khác giỏi hơn, vì vậy bạn cần cố gắng phấn đấu vươn lên.

Khiêm tốn học hỏi có nghĩa là bạn đã tìm được chính mình, giá trị của bản thân vì thế cũng nhờ đó mà được nâng lên. Sống càng giản dị, khiêm tốn bạn càng nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người. Tự mãn, kiêu ngạo chỉ khiến ta đánh mất đi giá trị của chính mình. Giá trị bản thân nằm trong chính bạn, tác động tích cực đến cuộc sống của bạn, giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. Mỗi người đều có một giá trị khác nhau, vậy nên bạn cần tôn trọng giá trị của những người xung quanh. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã tôn trọng giá trị chính bản thân mình.

Trong cuộc sống có lúc chúng ta rơi vào hoàn cảnh khó khăn hay bị người khác đối xử không tốt lắm, phản ứng lại một cách gay gắt là bản năng của chúng ta nhưng điều đó chỉ khiến sự việc càng tệ hại hơn. Người khác có lấn lướt một chút cũng không sao, đừng tranh giành mà hãy nhường nhịn một chút rồi ta sẽ có được những gì đáng có. Nếu bị người khác hiểu lầm cũng đừng vội tranh luận mà hãy giữ im lặng, từ từ giải thích. Hãy cứ bình tĩnh, đối đãi khoan dung, độ lượng để bảo vệ danh dự của mình. Người thông minh luôn biết cúi đầu trước những sai lầm mà mình phạm phải. Họ biết rằng sai lầm do bản thân mình gây ra rất có thể sẽ làm tổn thương đến người khác nên nhanh chóng nhận lỗi và sửa đổi. Khi đối mặt với hiện thực trước mắt, họ nhanh chóng cúi xuống một chút, tĩnh tâm lại để tìm cho mình một vị trí phù hợp. Họ nhận ra những thứ mà bản thân mình có được đã là rất nhiều, họ cúi xuống chứ không mãi ngẩng đầu để rồi không nhận ra giá trị thực của cuộc sống. Họ biết cúi đầu đúng lúc, đúng nơi, cúi xuống để nhìn sâu vào tâm tưởng, suy ngẫm lại đoạn đường đã đi qua. Cúi đầu để nhìn lại, sau đó ngẩng đầu để nhìn về tương lai có bao nhiêu điều cần học hỏi, trải nghiệm.

Để có được cuộc sống tốt đẹp, bạn hãy chọn cho mình một lối sống, cách ứng xử sao cho phù hợp với tất cả mọi người. Cúi đầu chính là một cách ứng xử đúng mực, một cách nhìn xa trông rộng, chứ không phải cúi đầu, hạ thấp phẩm giá của bản thân. Sự cúi đầu của bạn hôm nay chính là sự ngẩng đầu cho một ngày mai tươi sáng.