Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của người nghèo” gắn với Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023

Ngày 17/10, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của người nghèo” gắn với Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm và lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, địa phương tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đọc Thư kêu gọi và phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu, những tấm lòng cao quý, sự đồng hành, chia sẻ của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, nhân dân trong và ngoài tỉnh thời gian qua đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh để giúp đỡ người nghèo về nhà ở, vốn, tư liệu sản xuất, kinh phí mua bảo hiểm y tế, phần quà, học bổng...

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: L.Anh

Qua đó, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh và thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và trao ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên hiện nay tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh vẫn còn khá cao so với bình quân chung của cả nước; toàn tỉnh có hơn 1.600 hộ đang khó khăn về nhà ở; rất nhiều hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn cần những tấm lòng cảm thông, chia sẻ của cộng đồng. Để tiếp tục làm tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh, cùng với sự nỗ lực của địa phương trong chỉ đạo, tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến.

Các đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2023. Ảnh: L.Anh

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lời phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu tham gia chương trình và các doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 với số tiền hơn 220 triệu đồng.

Tham gia diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói của người nghèo”, các đồng chí lãnh tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương đã lắng nghe, giải đáp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người nghèo để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực, hiệu quả hơn trong thời gian tới. Tại diễn đàn, cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ một học sinh lớp 7 thuộc hộ nghèo, bị bệnh tim bẩm sinh ở Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đến năm học lớp 12 và bậc đại học.

Lãnh đạo tỉnh bấm nút phát  động Chương trình xây dựng 300 căn nhà Đại đoàn kết. Ảnh: L.Anh

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động Chương trình xây dựng 300 căn nhà đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao quà cho 15 hộ nghèo, trao học bổng cho 15 học sinh nghèo; tặng hoa, trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.