Hội thảo khoa học “Kỹ thuật mới ít xâm lấn trong điều trị bệnh lý đường tiết niệu”

Ngày 13/10, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Accutech Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Kỹ thuật mới ít xâm lấn trong điều trị bệnh lý đường tiết niệu”. Hội thảo được tổ chức hình thức trực tuyến kết nối đầu cầu BVĐK tỉnh với các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và một số cơ sở y tế các tỉnh bạn.

Các bác sĩ tuyến trên phẫu thuật cho bệnh nhân bằng phương pháp
“Nội soi tán sỏi thận bằng ống soi mềm”.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự được PGS.TS Hoàng Long, Trưởng Khoa Ngoại tiết niệu Đại học Y Hà Nội, TS.BS Châu Quý Thuận, Phó Trưởng Khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy và lãnh đạo BVĐK tỉnh báo cáo các chuyên đề có giá trị cao trong điều trị tiết niệu như: Hiệu quả tán sỏi nội soi ngược dòng ống mềm trong điều trị sỏi thận; các phương pháp điều trị ngoại khoa tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt; tình hình điều trị bệnh lý ngoại tiết niệu tại BVĐK tỉnh. PGS.TS Hoàng Long và TS.BS Châu Quý Thuận đã tiến hành phẫu thuật cho 5 bệnh nhân bằng các phương pháp “Nội soi tán sỏi thận bằng ống soi mềm”, “Tán sỏi thận qua da dưới hướng dẫn siêu âm” và “Bóc nhân tuyến tiền liệt bằng Laser Holmoium (HOLEP)”; đồng thời hướng dẫn, chuyển giao các phương pháp điều trị này cho đội ngũ bác sĩ chuyên ngành tiết niệu BVĐK tỉnh. Các ca phẫu thuật được truyền hình trực tiếp từ BVĐK tỉnh đến điểm cầu, giúp các bác sĩ, điều dưỡng các cơ sở y tế được học hỏi, trao đổi và tích lũy thêm kiến thức chuyên ngành tiết niệu.

Bác sĩ Lê Huy Thạch, Phó Giám đốc phụ trách BVĐK tỉnh cho biết: Các bệnh lý về sỏi thận, tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt rất phức tạp; việc ứng dụng các kỹ thuật cao sẽ giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao, hạn chế tối thiểu xâm lấn, tổn thương. BVĐK tỉnh không ngừng nỗ lực áp dụng và phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh cũng như các khu vực lân cận, giúp giảm thiểu chi phí điều trị, giảm tải cho tuyến trên. Việc chuyển giao các kỹ thuật điều trị các bệnh tiết niệu lần này giúp cho bác sĩ Khoa Ngoại tiết niệu của bệnh viện nâng cao chuyên môn, tay nghề, làm chủ trong mọi tình huống, bảo đảm chất lượng, hiệu quả trong công tác điều trị bệnh.