Họp mặt kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi

Ngày 29/9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày quốc tế NCT (1/10/1991 - 1/10/2023) và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam 2023 với chủ đề “NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố.

Trong thời gian qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã tích cực triển khai 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn mà Nghị quyết Đại hội VI, Hội NCT Việt Nam đề ra. Tổ chức nhiều hoạt động của Tháng hành động vì NCT Việt Nam đạt được nhiều kết quả thiết thực, nhất là công tác chăm sóc NCT, thông qua vận động nguồn lực và sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Hằng năm huy động trên 3 tỷ đồng để hỗ trợ, thăm hỏi cho gần 8.000 NCT khó khăn vào các dịp lễ, tết; tổ chức khám, chữa bệnh cho gần 20.000 NCT trên địa bàn tỉnh, lập sổ theo dõi sức khỏe cho trên 10.000 NCT; xây dựng được 45 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau theo đề án được Chính phủ phê duyệt với gần 3.000 thành viên tham gia. Cùng với các hoạt động chăm sóc, hội còn nêu cao phát huy vai trò NCT trong các phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, hòa giải cơ sở”, “Xây dựng nông thôn mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa”... Đến nay, toàn tỉnh có 15.000 NCT làm kinh tế và hiện có 1.600 NCT đang tích cực tham gia công tác địa phương, trong đó NCT với vai trò là cán bộ thôn, khu phố.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự họp mặt kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích và đóng góp quan trọng của NCT và Hội NCT các cấp trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân quan tâm hơn nữa công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT để NCT tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm xây dựng quê hương đất nước; các cấp hội đẩy mạnh hơn nữa các phong trào trong toàn thể hội viên với tinh thần: Tuổi cao chí càng cao, tiếp tục xây dựng Hội NCT ngày càng vững mạnh.

Dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho 110 cá nhân; Ban đại diện Hội NCT tỉnh trao kỷ niệm chương cho 1 cá nhân và tặng quà mừng thọ cho 1 cụ trên 100 tuổi; Ngân hàng VietinBank hỗ trợ 100 suất quà cho NCT khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 50 triệu đồng.