UBND tỉnh họp xử lý tài sản của đề tài “Tuyển chọn và phục tráng giống tỏi Phan Rang”

Ngày 12/9, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án xử lý tài sản tỏi giống là sản phẩm của đề tài “Tuyển chọn và phục tráng giống tỏi Phan Rang”.

Đề tài “Tuyển chọn và phục tráng giống tỏi Phan Rang” được thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN) của tỉnh, do Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh chủ trì thực hiện từ tháng 11/2018 và đã nghiệm thu trong tháng 2/2023. Qua kết quả nghiên cứu, đề tài đã thu thập được 150 kg giống tỏi Phan Rang, thông qua việc tuyển chọn và phục tráng 7 mẫu giống tại các vùng trong và ngoài tỉnh. Để nguồn giống được bảo tồn và nhân rộng, Sở KH&CN đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho lưu giữ nguồn giống tỏi tại Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Thái An, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) và Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: H.Lâm

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là đề tài có giá trị về mặt khoa học và thực tế, đề nghị Sở KH&CN chịu trách nhiệm chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thẩm định dự toán chi tiết kinh phí thực hiện việc lưu giữ giống tỏi tại các địa điểm đã đề xuất, đảm bảo chất lượng; khẩn trương rà soát, tổ chức trồng thí điểm tại một số vùng, sau đó đánh giá tính hiệu quả để làm cơ sở nhân rộng sản xuất đại trà. Đồng thời, có giải pháp hỗ trợ vốn, chuyển giao quy trình khoa học - kỹ thuật công nghệ cho người dân tham gia sản xuất.