Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Lông cừu Úc

Ngày 8/9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Hiệp hội Lông cừu Úc về đề xuất hoạt động xúc tiến đầu tư của các đối tác Úc vào Khu công nghiệp (KCN) Du Long. Tham dự có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội Lông cừu Úc tại Việt Nam cho biết, qua tìm hiểu, hiệp hội nhận thấy, KCN Du Long tại Ninh Thuận là một trong những địa điểm tiềm năng, hội tụ đầy đủ các yếu tố để thiết lập một số nhà máy chế biến và kéo sợi lông cừu Úc trong tương lai gần. Qua đó, mong muốn được hợp tác với tỉnh; đồng thời, cam kết tổ chức đào tạo nguồn nhân lực tại địa phương để có thể vận hành nhà máy, thúc đẩy sự phát triển chung của các bên tham gia.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao thiện chí của Hiệp hội Lông cừu Úc đã quan tâm, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh. Để thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hợp tác, đồng chí mong muốn hiệp hội đẩy mạnh hỗ trợ kết nối, làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Úc đến thực hiện đầu tư trên lĩnh vực đã đề xuất trong KCN Du Long. Về phía tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất về mặt pháp lý, thủ tục hành chính cũng như áp dụng các chính sách ưu đãi theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi giữa hai bên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối chủ động phối hợp, cung cấp thông tin đến các thành viên trong hiệp hội nắm bắt; trên cơ sở đó, thống nhất phương án hợp tác đầu tư bền vững, lâu dài.