Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri và Nhân dân tại Công ty Điện lực Ninh Thuận

Ngày 23/8, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi giám sát việc giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri và Nhân dân tại Công ty Điện lực Ninh Thuận.

Từ năm 2022 đến ngày 30/6/2023, Công ty Điện lực Ninh Thuận tiếp nhận 57 ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tập trung vào các vấn đề như: Đầu tư phát triển lưới điện; sửa chữa, nâng cấp lưới điện; di dời trạm biến áp và trụ điện; hóa đơn tiền điện, định mức sử dụng điện, giảm tiền điện và bó gọn cáp viễn thông… Trong đó có 29 kiến nghị đã được xem xét, giải quyết; 28 kiến nghị đang trong quá trình xem xét để giải quyết. Qua quá trình giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, công ty cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc, nhất là việc phát triển thêm lưới điện đa số nằm ở vùng nông thôn, miền núi, mật độ dân cư thưa thớt và cách xa lưới điện hiện hữu nên việc đầu tư không hiệu quả. Công ty Điện lực Ninh Thuận kiến nghị UBND tỉnh tạo điều kiện bố trí nguồn vốn ngân sách từ chương trình mục tiêu quốc gia của Chính phủ để thực hiện đầu tư lưới điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri và Nhân dân tại Công ty Điện lực Ninh Thuận.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như hiệu quả công tác lãnh, chỉ đạo giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân của Công ty Điện lực Ninh Thuận trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc ổn định đời sống và sản xuất của người dân trên địa bàn. Thời gian tới, đồng chí đề nghị đơn vị cần đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, rà soát cơ chế vận hành giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để có sự điều chỉnh bổ sung hợp lý và chất lượng hơn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Với những ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân còn kéo dài, cần tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết những vướng mắc kịp thời, đặc biệt trong quá trình giải quyết kiến nghị phải khảo sát thực tế, tìm hiểu nguyên nhân để quá trình giải quyết được thấu đáo, rõ ràng, tạo sự đồng thuận cao nhất; có cơ chế theo dõi đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết ý kiến, kiến nghị liên quan đến ngành. Đối với một số đề xuất kiến nghị của công ty, đoàn ghi nhận, tổng hợp gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.