Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Ngày 16/8, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) về kết quả thực hiện công tác VH,TT&DL 7 tháng đầu năm; nhiệm vụ những tháng cuối năm. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Trong 7 tháng đầu năm, lãnh đạo Sở VH,TT&DL đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành 169 nhiệm vụ (đạt tỷ lệ 100% nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao và 8/12 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian); không có nhiệm vụ trễ hạn, không thực hiện. Theo đó, đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, tuyên truyền lưu động, chiếu phim,…thông qua lồng ghép tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến với nhân dân, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị và tạo khí thế vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân trong tỉnh; trong đó nổi bật là sự kiện Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023 thành công tốt đẹp. Đối với thể thao thành tích cao, đã tham dự 14 giải, trong đó 10 giải quốc gia và 4 giải khu vực mở rộng, đạt 45 huy chương các loại. Lĩnh vực du lịch đạt được nhiều kết quả tích cực, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng ước đạt 2,17 triệu lượt khách (tăng 20,86% so cùng kỳ, đạt 80,4% so với kế hoạch); trong đó, khách quốc tế ước đạt 23.400 lượt khách (tăng 293,94% so cùng kỳ); thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 1.750 tỷ đồng…

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của toàn ngành. Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, đồng chí yêu cầu Sở VH,TT&DL tập trung rà soát, triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm được giao của ngành trong năm; nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện của đơn vị; cụ thể hóa các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công và xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số) và triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả và mang tính bền vững…, phấn đấu hoàn thành 100% nhiệm vụ năm 2023.