Tin vắn

* Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Ninh Thuận vừa phối hợp với Liên Chi đoàn Cụm III (Đoàn khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh) tổ chức Chiến dịch kỳ nghỉ hồng năm 2023 tại Chiến khu K19 - Suối Lồ ồ và thăm, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Đá Hang, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải).

Lãnh đạo Đoàn khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Ninh Thuận tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thôn Đá Hang, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Ảnh: Văn Nỷ

Tại nơi đến thăm, Đoàn đã tặng 70 suất quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 suất quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân; tập huấn kỹ năng trồng và chăm sóc cây nho; tổ chức cắt tóc miễn phí cho trẻ em … với tổng kinh phí 15 triệu đồng.

* Ngày 15/8, Tỉnh đoàn phối hợp với chùa Bửu Liên và nhóm “Chuyến xe 0 đồng” tổ chức trao hơn 600 phần quà trị giá trên 150 triệu đồng cho trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Thành (Bác Ái). Dịp này, nhóm nhóm “Chuyến xe 0 đồng” đã tổ chức hoạt động cắt tóc cho trẻ em trên địa bàn xã.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn phối hợp và các đơn vị tài trợ trao quà cho trẻ em xã Phước Thành (Bác Ái). Ảnh: K.Hân

* Ngày 15/8, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Tỉnh ủy cho 130 đồng chí là cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 100% cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 

* Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, công tác chuyển đổi số được tập trung chỉ đạo với tinh thần quyết tâm, nỗ lực và đạt được một số kết quả quan trọng; chỉ số chuyển đổi số (DTI) chuyển biến vượt bậc. Từ xếp hạng 59/63 năm 2020 đến năm 2022 đã tăng thêm 32 bậc, xếp thứ 27/63 tỉnh, thành phố; nền tảng dữ liệu dùng chung cơ bản hoàn thành; chính quyền số có chuyển biến tích cực; tỷ lệ văn bản hành chính xử lý trên môi trường mạng toàn tỉnh đạt trên 92%; dịch vụ công có nhiều tiến bộ, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 81,17%. Triển khai thực hiện Đề án kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư quyết liệt, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Ninh Thuận là một trong 28 tỉnh hoàn thành sớm chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD; tỷ lệ kích hoạt định danh điện tử đạt 27,96%. Kinh tế số tiếp tục triển khai đẩy mạnh...; dự kiến đến cuối năm 2023 chiếm 12% GRDP của tỉnh. Công tác cải cách hành chính được chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ theo Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ có chuyển biến rõ nét; các chỉ số đánh giá cấp tỉnh được cải thiện rõ nét.

Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số. Ảnh: Văn Nỷ

* Triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giảm từ 7,82% năm 2021 xuống còn 4,43% năm 2023, bình quân giảm 1,69%/năm. Giải quyết việc làm có chuyển biến tích cực, bình quân mỗi năm quyết việc làm trên 16 ngàn lao động, tăng bình quân 1,5%/năm, đạt 60,2% so mục tiêu. Trong 3 năm giải quyết việc làm mới cho 48.147 lao động, trong đó trong tỉnh 22.253 người, ngoài tỉnh 25.532 người. Đưa 362 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tăng bình quân 38,3%/năm. Các chính sách xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; công tác chăm lo cho đối tượng chính sách và hộ nghèo được quan tâm. Các phong trào chăm lo cho người có công tiếp tục được triển khai sâu rộng, đến nay, trên 99,5% hộ người có công có mức sống trung bình.