Bộ Nội vụ công bố quyết định thanh tra tại Ninh Thuận

Ngày 2/8, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ có buổi làm việc với UBND tỉnh để công bố quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong tuyển dụng công chức; bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; nâng ngạch công chức. Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Về phía tỉnh, có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Bộ Nội vụ đã công bố quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức; tiếp nhận vào làm công chức; bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; nâng ngạch công chức tại tỉnh Ninh Thuận. Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc kể từ ngày công bố Quyết định. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 30/6/2023.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra của Bộ Nội vụ, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Công tác tuyển dụng công chức và bổ nhiệm cán bộ là việc làm thường xuyên, liên tục, được tỉnh thực hiện rất có trách nhiệm để nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy hành chính nhà nước trong phục vụ Nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương được chọn thanh tra, cử cán bộ có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin phục vụ Đoàn công tác. Sở Nội vụ làm đầu mối theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện tốt yêu cầu thanh tra; đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn trong thời gian làm việc ở tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, qua quá trình thanh tra cũng là dịp để các Sở ngành, địa phương của tỉnh có thêm những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác tuyển dụng công chức và bổ nhiệm cán bộ thời gian tới.

Lãnh đạo Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về công bố quyết định thanh tra tại Ninh Thuận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng cho biết: Việc công bố quyết định thanh tra của Bộ Nội vụ tại tỉnh Ninh Thuận được thực hiện theo chủ trương của Đảng và Chính phủ về tăng cường thanh tra năng lực công vụ, hiệu quả hành chính. Vì vậy, qua công tác thanh tra không đơn thuần phát hiện khuyết điểm mà còn để chấn chỉnh, nâng cao năng lực cho công chức, cán bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, bộ máy hành chính và ngăn ngừa các hành vi tiêu cực. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng quán triệt Đoàn công tác phải thực hiện đúng nhiệm vụ, trách nhiệm; thanh tra phải công tâm, chính xác, đầy đủ và có tình có lý; đảm bảo thời gian quy định và không ảnh hưởng hoạt động bình thường của địa phương, đơn vị. Đặc biệt trong quá trình thanh tra cần ghi nhận những mô hình, cách làm hay từ cơ sở; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn địa phương xử lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng, nâng ngạch công chức và bổ nhiệm bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.