Ninh Hải tổ chức Giải đua thuyền rồng truyền thống Đầm Nại năm 2023

Ngày 22/7, UBND huyện Ninh Hải phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức Giải đua thuyền rồng truyền thống Đầm Nại năm 2023. Đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ.

Giải đua thuyền Rồng truyền thống Đầm Nại năm 2023 đã thu hút hơn 300 vận động viên là những ngư dân khỏe mạnh. Năm nay, Ban tổ chức thành lập 10 đội đua thuyền gồm: Tri Thủy, Khánh Hội, Tân An, Khánh Chữ 1, Ninh Chữ 2, Mỹ Tân 1, Mỹ Tân 2, Vĩnh Hải, CPL Vĩnh Hải và Đông Hải. Được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Các đội tranh tài 2 lượt chèo với cự ly 1.000m. Ngoài ra, giải đấu còn có 60 vận động viên đến từ câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn cùng tham gia biểu diễn đua thuyền rồng. Nhìn chung, các đội thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính được trình diễn bởi những tay chèo khỏe mạnh, khéo léo, lướt sóng đẹp mắt để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng cho người dân và du khách.

Các đội đua thuyền rồng thi đấu rất sôi động và kịch tính.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải, Trưởng ban tổ chức Giải đua thuyền rồng truyền thống Đầm Nại cho biết, đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hoá, du lịch hè Ninh Hải 2023. Thông qua giải đấu này sẽ giúp cho các vận động viên trong và ngoài tỉnh có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt thêm mối quan hệ.

Đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ sôi động.

Đồng thời, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch biển; tăng cường các hoạt động kết nối, kích cầu, quảng bá, xúc tiến đầu tư, hướng tới đa dạng hóa các hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Ninh Hải phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch; huyện Ninh Hải và các đại biểu tại Giải đua thuyền rồng truyền thống Đầm Nại năm 2023

Kết quả, Ban Tổ chức đua thuyền rồng truyền thống Đầm Nại năm 2023 đã trao giải nhất cho đội Ninh Chữ 2; Giải Nhì: Khánh Hội; Giải Ba: Khánh Chữ 1; Khuyến khích: Tri Thủy, Đông Hải, Tân An.