Clip quảng cáo tôn vinh bóng đá nữ thu hút 100 triệu lượt xem

Nhân Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup nữ 20223) đang diễn ra tại Australia và New Zealand, một đoạn video nhằm tuyên truyền, cổ động và tôn vinh các nữ cầu thủ đã thu hút 100 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội.

Đoạn quảng cáo dài gần 2 phút mở đầu với những pha đi bóng, ghi bàn đầy cảm xúc của các ngôi sao của đội tuyển quốc gia Pháp gồm Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Olivier Giroud. Nhưng đây không phải họ - nửa sau của đoạn clip đã giải thích điều này. Thực tế đó là những màn trình diễn của 3 nữ tuyển thủ của đội Pháp: Sakina Karchaoui, Eugenie Le Sommer và Wendie Renard. Công nghệ deepfake được sử dụng khi dựng hình, "hô biến" những nữ cầu thủ thành các nam đồng nghiệp. Thông điệp của nhà sản xuất được nhắc lại ở cuối đoạn quảng cáo: Các nữ cầu thủ cũng mang lại cho khán giả những khoảnh khắc bùng nổ đầy cảm xúc không kém những ngôi sao nam.

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới dành cho nữ (World Cup nữ) 2023 đã chính thức khởi tranh bằng Lễ khai mạc ngắn gọn, ấn tượng và mang đậm màu sắc văn hóa của hai quốc gia đồng chủ nhà là Australia và New Zealand trên sân vận động Eden Park ở thành phố Auckland, New Zealand ngày 20/7/2023. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Đoạn quảng cáo do công ty Marcel sản xuất và do tập đoàn viễn thông Orange của Pháp phát sóng. Được phát hành cuối tháng 6, đoạn quảng cáo đã trở thành hiện tượng, được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội và nhận được nhiều tương tác.

Bình luận trên mạng xã hội Twitter về clip quảng cáo nói trên, cựu ngôi sao bóng đá Anh Gary Lineker viết bằng tiếng Pháp là "c'est bon!" ("hay đấy!"). Tạp chí Time đăng bài viết nói rằng đoạn quảng cáo này "cho thấy bóng đá nữ có thể sôi động không kém gì bóng đá nam". Trong khi đó, tờ Sydney Morning Herald bình luận rằng điều bất ngờ là đoạn clip quảng cáo sẽ "làm đảo ngược suy nghĩ của những người hoài nghi nhất rằng bóng đá nữ quá buồn tẻ".

World Cup nữ 2023 khai mạc ngày 20/7 và sẽ kéo dài đến ngày 20/8, được tổ chức tại 5 thành phố của Australia và 4 thành phố của New Zealand. Đây là lần đầu tiên giải đấu này diễn ra theo thể thức đồng đăng cai, và tổ chức tại các quốc gia thuộc Nam bán cầu. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là 1 trong số 8 quốc gia lần đầu tham dự.

Theo TTXVN/Báo Tin tức