World Cup nữ 2023: FIFA công bố tổ trọng tài trận ra quân của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Mỹ ngày 22/7 tới.

Theo đó, trọng tài chính là cô Bouchra Karboubi (người Maroc), cùng 2 trợ lý đồng hương là cô Fatiha Jermoumi và cô Soukaina Hamdi. Trọng tài thứ 4 (trọng tài bàn) là cô Ivana Martincic, người Costa Rica. Danh tính tổ trọng tài ngồi phòng VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài) chưa được FIFA công bố.

Cô Bouchra Karboubi là một trong 4 nữ trọng tài của Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) vượt qua bài sát hạch đầy gắt gao từ FIFA, để được tham gia làm nhiệm vụ ở World Cup nữ 2023. “Nữ hoàng áo đen” sinh năm 1987 này có kinh nghiệm điều hành ở U17 World Cup nữ 2022, Cúp bóng đá nam/nữ châu Phi dành cho các đội tuyển quốc gia lẫn các CLB, U17 châu Phi, U20 châu Phi...

Nữ trọng tài Bouchra Karboubi. Ảnh tư liệu: FRMF

Trọng tài Bouchra Karboubi nổi tiếng về sự nghiêm khắc. Tính từ đầu năm đến nay, cô đã rút tổng cộng 22 thẻ vàng và thẻ đỏ qua 5 trận đấu cầm còi ở trong nước lẫn quốc tế.

Hai đội tuyển nữ Việt Nam và Mỹ hiện đã sẵn sàng cho trận ra quân tại World Cup nữ 2023, diễn ra vào lúc 8h sáng 22/7 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Eden Park ở thành phố Auckland, New Zealand.

Đội tuyển nữ của Mỹ hiện đang đứng số 1 trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới của FIFA. Xét về thành tích World Cup nữ, Mỹ cũng đã có 4 lần lên ngôi vô địch, trong đó có 2 lần liên tiếp vào các năm 2015 và 2019.

Dù gặp đối thủ rất mạnh, song đây là cơ hội quý báu để các tuyển thủ nữ Việt Nam được thi đấu với những ngôi sao hàng đầu thế giới, cũng như học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu khi ra đấu trường lớn.

Trong ngày 21/7, đại diện hai đội sẽ tham dự buổi họp báo trước trận đấu.

Theo TTXVN/Báo Tin tức