Trại hè kỹ năng thiếu nhi năm 2023: Nhiều hoạt động bổ ích, thú vị

Trại hè kỹ năng thiếu nhi (Trại hè) năm 2023 được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 9-6 tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã khép lại với nhiều cung bật cảm xúc, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các em thiếu nhi tỉnh nhà, qua đó giúp các em được trải nghiệm, vui chơi, giải trí sau thời gian học tập căng thẳng.

Các trại sinh thể hiện tiểu phẩm tham gia liên hoan các Đội tuyên truyền măng non năm 2023.

Chị Tạ Yên Thị Lâm Hội, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh, cho biết: Đây là hoạt động bổ ích, qua đó sẽ giúp các em thiếu nhi có nhiều trải nghiệm thực tế, trau dồi thêm kỹ năng sống và mở rộng kiến thức. Đồng thời, giúp rèn luyện bản thân có ý thức tự giác, kỷ luật, đoàn kết, giúp đỡ nhau và năng động trong các hoạt động tập thể. Với nhiều hoạt động thú vị, trại hè thiếu năm 2023 đã thu hút 175 trại sinh của 7 huyện, thành phố tham gia, các trại sinh được trình diễn những tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, qua đó, giúp các em tự tin thể hiện mình trước đám đông, thể hiện tài năng ca múa của mình trên sân khấu.

Trại hè năm nay còn gắn liền với Liên hoan Các đội Tuyên truyền măng non năm 2023 đây là hoạt động rất bổ ích cho các trại sinh, giúp các em phát huy được năng khiếu nghệ thuật, bản lĩnh trước đám đông. Đồng thời, tăng cường sự tham gia, ý kiến của các em vào các vấn đề trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em qua hình thức sân khấu hóa. Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, liên hoan Các đội Tuyên truyền măng non năm nay đã giúp các trại sinh hiểu rõ hơn về Luật trẻ em năm 2006; các Nghị định, nghị quyết, Chỉ thị về Luật trẻ em.... Qua đó, góp phần giáo dục về kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em; nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, Đội, các em thiếu nhi và toàn xã hội về các quyền, bổn phận của trẻ em.

Năm nay, Ban tổ chức chương trình đã đề ra 5 nhóm kỹ năng hết sức thiết thực, phong phú để các trại sinh tham gia thể hiện được sự sáng tạo, vốn kiến thức, năng khiếu và sở trường của mình. Cụ thể là các nhóm kỹ năng: Kỹ năng Tuyên truyền Luật trẻ em năm 2016; Kỹ năng tổ chức, sinh hoạt thiếu nhi; Kỹ năng bơi lội; Kỹ năng sáng tạo nghệ thuật và Kỹ năng điều hành nhóm. Qua các hoạt động đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các em trại sinh, đa số các em đều rất thích khi được tham gia vào các hoạt động tập thể sôi nổi tại trại hè. Em Bùi Trần Phương Linh, học sinh lớp 8/2 trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Ninh Sơn), chia sẻ: Tham gia trại hè năm nay, em và các bạn đã có nhiều kỷ niệm đẹp với nhau, qua các hoạt động em đã có thêm nhiều bạn mới, em thấy đây là chương trình rất thú vị, bổ ích. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình hay và ý nghĩa để em và các bạn có thể tiếp tục tham gia.

Trại sinh tham gia các hoạt động kỹ năng tại Trại hè kỹ năng thiếu nhi năm 2023.

Đánh giá về các đơn vị trại tham gia năm nay, anh Nguyễn Tôn Kinh Tài, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: tham gia trại hè kỹ năng thiếu nhi năm 2023, các đơn vị tham gia đã chuẩn bị nghiêm túc và chu đáo về nội dung, cơ sở vật chất; tuyển chọn các trại sinh đảm bảo về sức khỏe, am hiểu về kỹ năng, có tinh thần kỷ luật tốt. Các trại sinh thực hiện nghiêm túc theo nội quy, thể lệ Trại hè, luôn thể hiện sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình tham gia.

Trại hè là hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp hè hàng năm, với những nội dung phong phú, đa dạng, Trại hè năm nay đã thật sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa thiết thực, tạo được môi trường lành mạnh cho các em được trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động bổ ích, trao đổi nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng công tác Đội và học tập thêm nhiều kinh nghiệm thực tế để áp dụng trong các hoat động nghiệp vụ, kỹ năng của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Đồng thời, Trại hè đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, cổ vũ các em tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ và đóng góp trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.