Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

Ngày 2/6, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) có buổi tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 và kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong những lần tiếp xúc trước, cử tri phường Tấn Tài ý kiến các vấn đề về: Tình trạng thiếu thuốc, sinh phẩm y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ảnh hướng đến quá trình khám, chữa bệnh cho nhân dân; quan tâm, hỗ trợ kinh phí sửa chữa di tích cấp tỉnh đình Tấn Tài đang bị xuống cấp; cần xây dựng các chương trình, kế hoạch hỗ trợ nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) có buổi tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Ảnh: L.Thi

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh và địa phương đã trả lời một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri để phản ánh đến các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

* Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 10) đã có buổi tiếp xúc cử tri xã An Hải và Phước Hậu (Ninh Phước).

Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 10) tiếp xúc cử tri xã Phước Hậu (Ninh Phước). Ảnh: T.Mạnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã An Hải kiến nghị sớm khắc phục hệ thống cấp nước tại 15 bể chứa nước phục vụ sản xuất măng tây xanh trên địa bàn; tình trạng xe máy cày khai thác cát gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn; nghiên cứu lắp đặt hệ thống tín hiệu đèn giao thông; sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Cử tri xã Phước Hậu đề nghị sớm bê tông một số tuyến đường nội thôn; xây dựng kênh mương nội đồng thôn Trường Sanh; mương Ka thôn Trường Thọ để phục vụ sản xuất nông nghiệp...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị của cử tri được đại biểu ghi nhận và chuyển đến ngành chức năng xem xét giải quyết, trả lời cử tri trong lần tiếp xúc sau.