Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Na Uy tại Việt Nam

Ngày 30/5, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác do bà Hilde Solbakken, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Na Uy tại Việt Nam dẫn đầu.

Bà Hilde Solbakken cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh, đồng thời khẳng định mối quan hệ hai nước Việt Nam và Na Uy sẽ ngày càng bền chặt khi tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế. Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam chia sẻ về sự phát triển kinh tế biển tại Na Uy thời gian qua, nhất là ở lĩnh vực điện gió ngoài khơi, đồng thời nhấn mạnh một số điểm tương đồng giữa hai quốc gia và cho rằng với năng lực, kinh nghiệm hiện có, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Na Uy sẽ là đối tác phù hợp hỗ trợ phát triển điện gió ngoài khơi tại Ninh Thuận.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp bà Hilde Solbakken,
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Na Uy.

Tại buổi tiếp đại diện Tập đoàn Năng lượng Equinor (Na Uy) đã giới thiệu năng lực, kinh nghiệm của mình về đầu tư lĩnh vực năng lượng, xây dựng các công trình ngoài khơi để phát triển các trang trại gió trên biển tại nhiều quốc gia. Hiện nay, Tập đoàn Năng lượng Equinor liên doanh cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mong muốn được khảo sát việc phát triển điện gió ngoài khơi tại Ninh Thuận.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao tinh thần hữu nghị hợp tác giữa Na Uy với Việt Nam, qua đó rất cảm ơn trân trọng sự quan tâm của đoàn công tác tới thăm và làm việc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Ninh Thuận. Đây là cơ hội hợp tác trong lĩnh vực kinh tế biển của Na Uy và Việt Nam, nhất là giữa Tập đoàn Năng lượng Equinor hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong thực hiện điện gió ngoài khơi mà tỉnh Ninh Thuận có nhiều tiềm năng. Nhất là sau khi Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã mở ra hướng phát triển mạnh điện gió ngoài khơi kết hợp với các loại hình năng lượng tái tạo để sản xuất năng lượng mới (hydro, amoniac xanh...) phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tỉnh mong muốn đoàn công tác hỗ trợ tỉnh trong xúc tiến nhà đầu tư Na Uy đến Ninh Thuận, hợp tác đầu tư và chia sẻ kinh nghiệm về việc phát triển năng lượng xanh, nhất là điện gió ngoài khơi, cũng như đầu tư vào các ngành cảng biển, logistics... là các lĩnh vực mà Na Uy có thế mạnh. Tỉnh sẽ áp dụng chính sách thu hút đầu tư đảm bảo quyền lợi tốt nhất, thủ tục hành chính thuận tiện nhất, đơn giản nhất cho các nhà đầu tư có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.