HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Mỹ Bình và Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Ngày 29/5, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7), có buổi tiếp xúc cử tri các phường: Mỹ Bình và Kinh Dinh (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Tại hội nghị, đại diện đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 và kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong những lần tiếp xúc trước. Cử tri phường Mỹ Bình kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chính sách đền bù, giải tỏa đất thuộc các dự án K2, Hồ điều hòa, khu Mỹ Phước…cần đẩy nhanh tiến độ thi công khu đô thị Mỹ Phước sớm ổn định cuộc sống người dân. Cử tri phường Kinh Dinh mong muốn Sở Tư pháp tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tư pháp phường, xã về giải quyết thủ tục thừa kế tài sản cho người dân; việc thi công Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải-Tiểu dự án Tp. Phan Rang-Tháp Chàm chưa đảm bảo môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; cần lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư giao giữa đường Đổng Dậu và đường Phan Đăng Lưu để đảm bảo an toàn giao thông…

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Mỹ Bình.

Thay mặt các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri. Đồng thời, thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh những tháng đầu năm. Trong đó, nổi bật là dự án Cảng biển quốc tế Cà Ná; xây dựng bến cảng 1A; xây dựng hoàn chỉnh nút giao liên thông Thuận Nam trong giai đoạn I của dự án đường bộ cao tốc Bắc -Nam…Đây là những công trình tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển, do vậy đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận của nhân dân, đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong những dự án sắp tới để xây dựng tỉnh nhà phát triển hơn.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Kinh Dinh.

Đối với các kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cần rà soát việc thu hồi đất, hỗ trợ bồi thường theo đúng quy định pháp luật; đồng thời xem xét hoàn cảnh từng hộ dân để có chính sách hỗ trợ tái định cư phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Các ý kiến, kiến nghị khác được tổng hợp và chuyển đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong lần tiếp xúc tới.