Công ty Điện lực Ninh Thuận: Hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng trong mùa nắng nóng

Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn do những biến động chung của nền kinh tế, EVN đã hết sức nỗ lực cung cấp điện cho sự phát triển của kinh tế - xã hội và nhu cầu của nhân dân, đây cũng là một năm rất khó khăn với phát triển kinh tế của đất nước.

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng. Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định với ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nguy cơ thiếu hụt nguồn nước sẽ tiếp diễn đến cuối năm 2023. Bên cạnh đó nhu cầu sử dụng điện đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt vào các mùa nắng nóng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực VN (EVN), Công ty Điện lực Ninh Thuận đã đưa ra một số giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, giúp tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ thiết bị ở mức tối ưu cho khách hàng.

Đối với các hộ gia đình

Lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao càng tiết kiệm điện năng). Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm. Trời càng nắng, sử dụng điều hòa càng nhiều, để tiết kiệm điện, người dùng cần để mức nhiệt độ tốt nhất là từ 26 đến 28oC. Việc để nhiệt độ thấp không khiến điều hòa làm lạnh nhanh hơn mà chỉ khiến tốn điện, hại máy và không đảm bảo sức khỏe. Trong trường hợp chưa đủ mát, người dùng có thể bật thêm quạt gió kết hợp, sẽ giúp tiết kiệm điện khoảng 2 đến 3% điện năng so với việc bật điều hòa ở mức nhiệt thấp hơn.

CBNV Công ty Điện lực Ninh Thuận kiểm tra và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Đối với việc sử dụng bàn ủi, bình nước nóng: Nên tập trung nhiều đồ để ủi một lần, ủi đồ dày trước và tận dụng sức nóng để ủi đồ mỏng. Nên chọn đèn Led có khả năng chiếu sáng vượt trội nhưng lượng điện năng tiêu thụ lại thấp hơn rất nhiều so với các loại bóng đèn thông thường và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Một điều rất quan trọng nữa với hầu hết các thiết bị kể trên là hãy rút phích cắm khi không sử dụng, bởi mặc dù không dùng nhưng chúng vẫn góp phần làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Tìm hiểu Cẩm nang tiết kiệm điện nhằm phòng tránh hóa đơn tiền điện tăng cao

Đối với doanh nghiệp sản xuất và cơ sở kinh doanh dịch vụ

Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn vào các giờ cao điểm từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 30 và từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

Đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện như: Lắp đặt thêm các máy biến tần cho hệ thống máy nén, điều hòa công nghiệp, quạt gió, mô tơ có công suất lớn trong dây chuyền sản xuất. Hạn chế, cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn phục vụ quảng cáo, trang trí, chỉ sử dụng một đèn chiếu sáng biển hiệu vào buổi tối, từ 22 giờ tắt toàn bộ đèn chiếu sáng các pano quảng cáo tấm lớn,…

Đối với các cơ quan công lập, đơn vị hành chính sự nghiệp và các tổ chức xã hội

Cần xây dựng nội quy sử dụng điện tiết kiệm để áp dụng trong trụ sở làm việc, các phòng làm việc được lắp đặt các thiết bị tiết kiện điện, giảm lượng đèn chiếu sáng hành lang, đèn bảo vệ cơ quan, nhà xe…Hết giờ làm việc tắt tất cả các thiết bị sử dụng điện.

Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, Công ty Điện lực Ninh Thuận rất mong luôn nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của khách hàng sử dụng điện để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về dịch vụ khách hàng.

Công ty Điện lực Ninh Thuận rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của bà con, khách hàng sử dụng điện, các cơ quan tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động phục vụ điện.

Mọi vấn đề liên quan sử dụng điện, báo nhanh khi bị mất điện, phát hiện sự cố hoặc tai nạn điện hay cần giải thích về cách sử dụng điện tiết kiệm, xin Quý bà con, Quý khách hàng vui lòng gọi điện thoại số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn giải quyết.