Ninh Hải: Các trường THPT tích cực ôn tập cho học sinh lớp 12

Hơn một tháng nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra. Cùng với các trường THPT trên địa bàn tỉnh, thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Hải tích cực đẩy mạnh công tác ôn tập kiến thức, trang bị kỹ năng làm bài giúp học sinh (HS) lớp 12 vững tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao.

Ghi nhận tại Trường THPT Ninh Hải, công tác ôn tập kiến thức cho HS tham gia kỳ thi đang được đội ngũ giáo viên nhà trường tập trung đẩy mạnh giúp các em nắm vững kiến thức và kỹ năng làm bài trước khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới. HS các lớp có ý thức, thái độ học tập tốt, chủ động bám sát chương trình ôn tập của nhà trường. Năm học này, Trường THPT Ninh Hải có 416 HS đủ điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, bên cạnh dạy học chương trình chính khóa, từ tuần 20 của năm học, nhà trường bắt đầu tổ chức ôn tập 3 môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh cho HS lớp 12 và từ tuần 24 đến nay tổ chức ôn tập thêm các môn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH), đảm bảo ôn tối thiểu 40 tiết/môn và có thể linh động tăng tiết ôn tập để bồi dưỡng thêm cho HS.

Học sinh khối 12 Trường THPT Ninh Hải nỗ lực ôn tập kiến thức chuẩn bị cho
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Lê Thi

Điểm mới là năm học này, nhà trường sớm tổ chức phân luồng các lớp ôn thi theo năng lực của HS, với 3 nhóm gồm: Nhóm HS có học lực khá, giỏi tham gia xét tuyển vào các trường đại học; nhóm đại trà và nhóm có nguy cơ trượt tốt nghiệp. Trên cơ sở đó, đội ngũ giáo viên có năng lực, kinh nghiệm xây dựng phương pháp ôn tập phù hợp với từng nhóm đối tượng HS. Thầy giáo Hoàng Văn Tý, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Hiện nay, nhà trường đang trong giai đoạn “nước rút” ôn tập kiến thức cho HS đến hết ngày 17/6. Nội dung ôn tập bám sát những kiến thức cơ bản và cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp HS tiếp cận các dạng đề thi, nắm được kỹ năng làm bài. Ngoài ra, nhà trường tổ chức 2 kỳ thi thử tốt nghiệp THPT vào đầu và cuối tháng 5 để HS “tập dượt”, có phương án bổ sung kiến thức giúp các em vững tâm bước vào kỳ thi thật sắp tới.

Tại Trường THPT Phan Chu Trinh, thầy và trò nhà trường cũng đang nỗ lực từng ngày. Để chuẩn bị tốt điều kiện cho kỳ thi nói trên, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho HS, đồng thời triển khai cho HS lớp 12 đăng ký tổ hợp môn thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 56 HS đăng ký bài thi KHTN và 150 HS đăng ký bài thi KHXH. Trên cơ sở nhu cầu đăng ký dự thi, kết quả đánh giá học tập, thi thử tốt nghiệp THPT vào đầu tháng 4 vừa qua của HS, giáo viên nhà trường tập trung bồi dưỡng, củng cố kiến thức cho HS theo 2 hướng cơ bản và nâng cao. Thầy giáo Nguyễn Hoàng Đông, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Với mục tiêu phấn đấu 99,9% HS đậu tốt nghiệp THPT, nhà trường chú trọng công tác ôn tập kiến thức, cho HS làm bài thi thử theo dạng đề thi tốt nghiệp các năm trước, đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, rèn luyện kỹ năng làm bài tập, kỹ năng trả lời nhanh câu hỏi trắc nghiệm, hướng dẫn HS tự học để đạt điểm cao. Cùng với đó, nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh quản lý tốt con em, tạo mọi điều kiện cho các em ôn tập tốt, đạt hiệu quả cao.

Đối với Trường THPT Tôn Đức Thắng, công tác ôn tập kiến thức giai đoạn 2 theo nguyện vọng của HS lớp 12, phân làm 2 nhóm chọn bài thi KHTN và KHXH đang được nhà trường tập trung triển khai dự kiến đến ngày 20/6. Ngoài ôn tập kiến thức, phổ biến quy chế thi, hướng HS một số kinh nghiệm, kỹ thuật làm bài thi…, trong tháng 4 vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho HS lớp 12 thi thử tốt nghiệp để nắm bắt tình hình, phân luồng HS từ đó điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp và tạo điều kiện cho các em làm quen với không khí thi cử để tự tin tham gia và đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức từ ngày 27 đến 30/6. Tin rằng, với sự chủ động trong việc ôn tập kiến thức, trang bị kỹ năng làm bài thi cho HS và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác từ sớm, chu đáo và đồng bộ, HS huyện Ninh Hải nói riêng, tỉnh ta nói chung sẽ vững tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.