Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân lao động

Ngày 16/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với hơn 200 công nhân lao động (CNLĐ), cán bộ công đoàn của các địa phương, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, trên tinh thần cởi mở, dân chủ, các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng liên quan một số vấn đề về: Chính sách bảo hiểm xã hội; chế độ, chính sách nhà ở xã hội cho CNLĐ; thiết chế văn hóa phục vụ, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động (NLĐ)... Một số cử tri cho rằng các khu, cụm công nghiệp, DN cần quan tâm xây dựng nhà trẻ, giúp NLĐ, nhất là lao động nữ có con nhỏ an tâm lao động, sản xuất. Các cấp, các ngành và DN cần có giải pháp hiệu quả để ổn định việc làm, nâng cao thu nhập cho NLĐ... Đại diện Bảo hiểm xã hội, Sở Xây dựng đã thông tin, giải trình một số vần đề liên quan.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH
đơn vị tỉnh tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ghi nhận ý kiến tâm huyết của các cử tri; đồng thời đánh giá cao vai trò của đội ngũ CNLĐ đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh trong các giai đoạn phát triển, đặc biệt là sự nỗ lực, chia sẻ, đồng hành trong giai đoạn khó khăn dịch COVID-19 và khôi phục sản xuất, kinh doanh, kinh tế sau dịch. Tình hình KT-XH của tỉnh thời gian qua có nhiều khởi sắc, nhất là với các chính sách thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng... ngày càng có nhiều DN đến tỉnh ta đầu tư. Đồng chí mong muốn lực lượng CNLĐ tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo, nỗ lực hơn nữa trong học tập, lao động, sản xuất, ủng hộ, tin tưởng, đồng hành cùng tỉnh vượt qua khó khăn, phát huy những tiềm năng, lợi thế để tiếp tục đưa KT-XH tỉnh nhà ngày một phát triển. Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của của cư tri; yêu cầu các cấp, các ngành chức năng tiếp tục có giải thích, giải trình, làm rõ các vấn đề và cần có các giải pháp tham mưu UBND tỉnh giải quyết các vấn đề bức xúc của NLĐ. Các cấp công đoàn phát huy hơn nữa vai trò, vị thế, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, thực sự là chỗ dựa, đồng hành cùng DN và NLĐ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Từ nguồn hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, dịp này Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh cùng Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 135 suất quà, trị giá 1,2 triệu đồng/suất cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.