Anh Chamaléa Bỏ: Nhặt được của rơi tìm người trả lại

Trên đường đi thăm ruộng, anh Chamaléa Bỏ ở thôn Rồ Ôn, xã Phước Hà (Thuận Nam) nhặt được chiếc ví màu đen, kiểm tra bên trong có hơn 1 triệu đồng và giấy tờ, anh Bỏ đã đến Công an xã Phước Hà trình báo nhờ tìm người đánh mất để trả lại. Câu chuyện nhận được cảm kích của nhiều người bởi sự tử tế của anh Bỏ, dù nghèo nhưng không tham lam.

 Anh Tạ Yên Mới, Trưởng thôn Rồ Ôn, cho biết: Việc anh Bỏ nhặt được của rơi tìm người trả lại là hình ảnh đẹp đối với người dân trong thôn. Trước đây anh Bỏ được người dân quý mến bởi sự chân thành, nhiệt tình trong công việc, cuộc sống tại địa phương.

Anh Chamaléa Bỏ mang chiếc ví nhặt được đến Công an xã Phước Hà nhờ tìm người
đánh mất để trả lại.

Tuổi 20, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Chamaléa Bỏ tham gia lực lượng dân quân của xã. Khi địa phương xảy ra thiên tai, bão lũ anh luôn có mặt giúp đỡ người dân gia cố, chằng chống nhà cửa. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn Rồ Ôn, anh năng nổ trong các hoạt động phong trào Đoàn ở địa phương.

Trao đổi với anh Lê Trung Hậu, thôn Nhị Hà 3, xã Nhị Hà, người đánh rơi chiếc ví, anh cho biết: Chiều 5/5, trên đường đi làm về tôi đánh rơi chiếc ví, số tiền trong ví không nhiều nhưng lo nhất là giấy tờ bị mất phải đi làm lại tốn thời gian. Tôi cảm ơn tấm lòng của anh Bỏ. Tôi sẽ mãi nhớ hành động đẹp của anh và xem đó là tấm gương để mình sống tốt hơn.

Biết chuyện anh Chamaléa Bỏ nhặt được của rơi tìm người trả lại, nhiều người dành lời khen đối với anh. Nghĩa cử cao đẹp của anh là tấm gương sáng cần được tuyên dương. Qua đó, thêm một lần nữa khẳng định, lòng tốt, sự tử tế không phụ thuộc điều kiện, hoàn cảnh mà nó xuất phát từ tính cách của mỗi con người.