Ông Trần Đình Dụng: Cán bộ khu phố tận tâm việc dân

Trong những năm qua, ông Trần Đình Dụng (ảnh), Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng khu phố 6, phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tận tâm với công việc được giao, được cấp ủy, chính quyền các cấp khen thưởng và người dân tin yêu, quý mến.

Ông Trần Đình Dụng cho biết: Năm 2016, được tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban Quản lý khu phố 6. Đến năm 2018, ông tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban Quản lý khu phố 6. Đây là nhiệm vụ khá nặng nề nhưng ông cảm thấy rất vui.

Với vai trò, trách nhiệm được giao, ông Trần Đình Dụng giữ vai trò trung tâm đoàn kết, tiên phong trong các hoạt động của chi ủy, chi bộ và chính quyền phát động, tổ chức. Cụ thể, trong sinh hoạt chi bộ hằng tháng, ông có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, phát huy tinh thần dân chủ, kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường đến từng ĐV biết để cùng chung sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đôn đốc, nhắc nhở ĐV, sắp xếp công việc tham gia học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng và chi bộ để nâng cao nhận thức chính trị, có tinh thần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, chú trọng công tác phát triển ĐV, đánh giá phân loại, chất lượng ĐV theo đúng quy định của Đảng... Qua đó, góp phần xây dựng Chi bộ Khu phố 6 ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Ông Dụng chia sẻ thêm: Địa bàn khu phố 6 có diện tích 80 ha, dân số có 280 hộ, với 937 nhân khẩu. Thực hiện chủ trương phát triển đô thị của tỉnh, trên địa bàn khu phố có nhiều dự án đang triển khai. Tuy nhiên, việc thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người dân còn bất cập, nhất là việc bố trí tái định cư chưa kịp thời đã ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trong khu phố. Trước tình hình trên, ông thường xuyên sâu sát nắm bắt tình hình, tư tưởng của người dân và cán bộ, ĐV có đất trong diện thu hồi để tuyên truyền, vận động, giải thích nhằm tạo sự đồng thuận về các chế độ, chính sách liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất để triển khai các dự án. Đồng thời, lắng nghe các ý kiến, tâm tư tình cảm, đề xuất của người dân để phản ánh, đề xuất với cấp trên xem xét, giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý cho nhân dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, ông Dụng còn tích cực chỉ đạo Ban Công tác Mặt trận, các chi hội, đoàn thể duy trì giao ban, sinh hoạt định kỳ để tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường, tập kết rác đúng nơi quy định, không để người dân xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp, nhất là đất trong vùng dự án. Đồng thời, vận động cán bộ, ĐV, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn đóng góp hơn 38 triệu đồng để ủng hộ các loại quỹ, như: Người cao tuổi; Đền ơn đáp nghĩa; Vì trẻ thơ; Vì người nghèo và lắp đặt 11 camera an ninh tại các tuyến đường: Phạm Đình Hổ, Bùi Thị Xuân và Trương Văn Ly, chung cư D7-D10. Nhờ đó, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Với những kết quả đạt được, ông Trần Đình Dụng vừa được Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2018-2022).