Nữ Bí thư Đoàn trường nhiệt huyết, sáng tạo

Không chỉ là giáo viên giỏi chuyên môn, được đồng nghiệp và học sinh (HS) yêu mến, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung (ảnh), giáo viên bộ môn Địa lý, Trường THPT Chu Văn An (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) còn là Bí thư Đoàn trường năng động, sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi của Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, năm 2012, cô giáo Dung về công tác tại Trường THPT Chu Văn An. Đến năm 2017, cô được bầu làm Bí thư Đoàn trường. Với phương châm của nhà trường là xây dựng trường học hạnh phúc, cô Dung đã cụ thể hóa các hoạt động của Đoàn với nhiều nội dung sáng tạo, đổi mới, nhận được sự ủng hộ, tham gia của giáo viên, HS như: Xây dựng các đội, nhóm, câu lạc bộ (CLB) phát triển tài năng HS; đẩy mạnh các hoạt động hướng nghiệp, trải nghiệm thực tế ngoài nhà trường; đa dạng hoạt động ngoài giờ lên lớp; xây dựng các công trình thanh niên ở trường học. Cô Dung chia sẻ: Trước khi tổ chức các hoạt động, tôi thường khảo sát ý kiến của HS để hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em, kết hợp với tham khảo, học hỏi các hoạt động hay của các đơn vị khác. Đồng thời, bản thân tôi luôn trau dồi về nghiệp vụ công tác đoàn, để từ đó mỗi hoạt động khi được triển khai trong trường sẽ phát huy tính hiệu quả, tạo sân chơi, hoạt động bổ ích, lành mạnh cho các em, từ đó góp phần động viên, thôi thúc các em HS ra sức rèn luyện, học tập.

Thêm vào đó, cô giáo Dung thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động tập thể tạo không khí vui tươi sôi nổi cho HS sau giờ học. Mới đây, cô cùng HS các lớp triển khai xây dựng khuôn viên phục vụ đọc sách và văn nghệ ngay tại sân trường. Tuy không gian không quá hoành tráng, nhưng với sự tiện dụng, gần gũi, nơi đây dần trở thành điểm sinh hoạt của HS đọc sách, học tập, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ sau giờ học, góp phần xây dựng và phát triển các hạt nhân văn hóa, văn nghệ nhà trường. Đồng thời, cô tích cực kết nối với các cơ sở đoàn nhằm tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, giao lưu, cuộc thi liên quan đến kiến thức, văn hóa cho các HS.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Chu Văn An cho biết: Với sự năng động, nỗ lực, cô giáo Dung luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt với vai trò Bí thư Đoàn trường, cô đã đưa hoạt động Đoàn của trường ngày càng phát triển, thu hút đoàn viên, HS tham gia, qua đó góp phần giúp HS có cơ hội phát huy tài năng, trưởng thành hơn thông qua các hoạt động Đoàn. Những danh hiệu, bằng khen của cô Dung đạt được như: Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2018, 2020, 2021, 2022; Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên dương Giáo viên tiêu biểu tỉnh năm 2020, 2021 và nhiều bằng khen của Đoàn là hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp, cống hiến của cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung.