Phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 17 năm 2023

Ngày 28/2, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 17 năm 2023.

Theo đó, đối tượng dự thi là các em thanh - thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh từ 6 đến 18 tuổi; khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở miền núi, dân tộc thiểu số tham gia. Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Đề tài giải pháp dự thi phải có mô hình, có tính mới, tính sáng tạo, không sao chép, có khả năng áp dụng vào thực tế. Mô hình, sản phẩm dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có và không nguy hại; khuyến khích sử dụng phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp, sản xuất để làm ra các vật dụng, mô hình, sản phẩm.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 17, năm 2023. Ảnh: P.Lâm

Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận giải pháp dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 30/6/2023. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 10 giải khuyến khích. Các mô hình, đề tài, giải pháp tiêu biểu sẽ được chọn tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023.