Tổng kim ngạch buôn bán hai chiều giữa Việt Nam và Pháp trong 4 tháng đầu năm 2011, đạt 772, 38 triệu euro, tăng 24,30% so với cùng kỳ 2010. Dự kiến trong 6 tháng đầu năm 2011 sẽ đạt khoảng 1,150 tỷ euro, tăng 21,94%.
Điều đáng mừng là kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Pháp 4 tháng đầu năm đạt 594,108 triệu euro, tăng 39,68% và dự kiến 6 tháng đầu năm đạt 890 triệu euro, tăng khoảng 35,51%. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm điện, điện tử tiếp tục tăng mạnh, khẳng định có sự thay đổi trong cơ cấu xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam vào Pháp. Năm 2010, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm này tăng gấp đôi năm 2009 và đạt 105,55 triệu euro, nhưng chỉ trong 4 tháng đầu năm 2011, xuất khẩu sản phẩm điện, điện tử đã đạt 107,335 triệu euro, tăng gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến trong 6 tháng đầu năm đầu, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng này đứng thứ hai sau giày dép.
Theo ông Phạm Xuân Yên, Tham tán thương mại Việt Nam tại Pháp, tuy người Pháp có xu hướng giảm tiêu dùng các mặt hàng dệt may, da giày nhưng các mặt hàng xuất khẩu này của Việt Nam vào Pháp vẫn có mức tăng trưởng tương đối cao. Điều này chứng tỏ sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam đang được cải thiện dần so với hàng hóa của các nước khác trong khu vực.
Về nhập khẩu, 4 tháng đầu năm 2011 đạt 178,277 triệu euro, giảm 9,06% so với cùng kỳ 2010. Trong 6 tháng đầu năm 2011, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa Pháp vào Việt Nam dự kiến giảm khoảng 6,6%, chủ yếu là do việc nhập các mặt hàng thiết bị bay (giảm tới 95% so với 2010, đạt gần 3 triệu euro). Các mặt hàng nhập khẩu truyền thống khác như dược phẩm, nước hoa, mỹ phẩm, điện điện tử vẫn tăng mạnh (tăng khoảng từ 15% trở lên). Mặt hàng mới vào trong nhóm các mặt hàng nhập khẩu chủ lực từ Pháp vào Việt Nam hiện nay là thủy sản. Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đạt 7,87 triệu euro, tăng gấp 4,5 lần cùng kỳ 2010. Nhập khẩu ôtô, máy kéo và linh kiện phụ tùng cũng có mức tăng trưởng đột biến: kim ngạch đạt 6,8 triệu euro, tăng gần 77 lần so với 4 tháng đầu 2010.