Nhiều du khách quốc tế đến tỉnh ta trong những ngày đầu xuân mới

Ngay từ những ngày đầu xuân mới, cùng với khách nội địa, ngành Du lịch tỉnh nhà đánh dấu sự khởi sắc khi đón nhiều du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ ngày mùng 7 Tết, Hoàn Mỹ Resort, phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) đã đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến từ nước Pháp. Tại đây, các du khách không chỉ được nhận lì xì theo truyền thống của người Việt, các món quà là sản phẩm OCOP địa phương, mà còn thưởng thức hương vị trà xương rồng bạc hà ấm áp, ăn những món ăn Việt và đón xem chương trình văn nghệ, biểu diễn hát múa văn hóa Chăm. Các du khách vô cùng thích thú và đã cùng nhau chụp những bức ảnh lưu giữ lại khoảnh khắc ý nghĩa đầu xuân mới khi đến Ninh Thuận. Những ly rượu nho chúc cho chuyến khởi hành đầu xuân thành công làm đậm đà thêm sự ấm nồng của tình hữu nghị. Ông Clement Serge, du khách đến từ nước Pháp, vui vẻ: Tôi thật sự ấn tượng với sự chào đón nhiệt tình và ấm cúng khi lần đầu tiên đến đây. Và tôi cũng rất thích thú với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Ninh Thuận, sự hiếu khách của mọi người và đặc biệt là văn hóa Chăm vô cùng đặc sắc. Chắc chắn tôi sẽ trở lại Việt Nam và Ninh Thuận trong dịp gần nhất.

Ông Alain Nguyễn, Giám đốc điều hành Hoàn Mỹ Resort, cho biết: Chỉ tính từ ngày 30 Âm lịch đến hết mùng 8 Tết, resort đã đón khoảng 2.900 lượt khách; trong đó có 42 khách nước ngoài. Công suất các ngày mùng 3, 4, 5 và mùng 6 Tết tại resort đạt gần 100%. Để phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng một cách tốt nhất, chúng tôi đã chuẩn bị các hoạt động trang trí không gian mang đậm sắc xuân, các chương trình tour, buffet mỗi tối và các thông tin cần thiết cho du khách khi đến Ninh Thuận. Đặc biệt, đối với đoàn du khách quốc tế chúng tôi xây dựng chương trình chào đón đặc biệt và tặng những món quà địa phương, thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách và thu hút du khách. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho những đột phá mới của resort trong năm 2023.

Đại diện Hoàn Mỹ Resort tặng hoa chào mừng đoàn khách quốc tế từ nước Pháp đến tham quan, nghỉ dưỡng vào những ngày đầu xuân mới.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng khách quốc tế đến tỉnh ta có tín hiệu khả quan ngay từ những ngày đầu năm mới 2023, cũng là điều khác biệt hoàn toàn so với năm qua. Từ ngày 29 đến mùng 8 Tết, tổng số du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh ước đạt 98.000 lượt khách, tăng 92,1% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 1.800 khách, tăng 172,7% so với cùng kỳ, mở ra kỳ vọng mới cho ngành Du lịch tỉnh nhà trong năm 2023.

Tại Hang Rái và vịnh Vĩnh Hy (Ninh Hải), một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam được xếp hạng danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nằm trong quần thể Vườn quốc gia (VQG) Núi Chúa, những ngày đầu năm mới, từng đoàn xe nối nhau đưa khách tham quan và trải nghiệm các hoạt động như: Đi tàu đáy kính, ngắm san hô, tắm biển và thưởng thức các ẩm thực địa phương. Sau khi VQG Núi Chúa được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, du khách nội địa và quốc tế về tham quan, trải nghiệm tại đây ngày càng đông. Theo đại diện VQG Núi Chúa, từ mùng 2 đến mùng 8 Tết, tổng du khách tới tham quan, du lịch tại VQG Núi Chúa đạt 11.479 khách; lượng khách đến tham quan Hang Rái 9.734 khách; vịnh Vĩnh Hy 1.745 khách; trong đó khách quốc tế hơn 300 khách chủ yếu đến từ Hàn Quốc và Liên bang Nga.

Bà Olga Smyschlaeva du khách đến từ nước Nga, cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi đến Ninh Thuận, nhưng tôi rất yêu thích nơi này. Thiên nhiên ở đây mang nét đẹp hoang sơ, kỳ diệu, tôi có nhiều trải nghiệm độc đáo về văn hóa Chăm trong chuyến đi này. Và điều tuyệt nhất là tôi có được trải nghiệm chào đón xuân mới tại đây trong sự thân thiện và hiếu khách của người địa phương.

Sau hơn 2 năm tình hình dịch bệnh được đẩy lùi, từ những nỗ lực mở cửa hoàn toàn về du lịch, với tiềm năng thế mạnh du lịch của tỉnh cùng với những cách làm mới của các doanh nghiệp và sự hiếu khách của địa phương; lượng khách quốc tế đến tỉnh ta ngày càng tăng, là tín hiệu vui, tạo đà phát triển... hy vọng năm 2023 du lịch tỉnh nhà sẽ tăng trưởng vượt bậc.