Có 35 dự án đoạt giải Cuộc thi Khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2022-2023

Trong 2 ngày (31/1 và 1/2), tại Nhà thi đấu đa năng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi Khoa học - kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2022-2023.

Sau Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, có 67 ý tưởng được chọn tiếp tục phát triển thành sản phẩm tham gia Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh. Trong đó, có 23 dự án cấp THCS và 44 dự án cấp THPT. Các sản phẩm dự thi được phân chia theo cấp học và từng nhóm các lĩnh vực: Khoa học vật liệu, kỹ thuật điện và cơ khí và năng lượng vật lý, thiên văn học, năng lượng; rô bốt, máy thông minh và phần mềm hệ thống khoa học máy tính; hóa sinh, hóa học, công nghệ sinh học, khoa học thực vật, kỹ thuật môi trường và vi sinh; khoa học xã hội và hành vi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho học sinh có dự án đoạt giải.

Kết quả, có 35 dự án đoạt giải; trong đó, có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 12 giải ba và 17 giải tư. Hai dự án đoạt giải Nhất gồm: Thiết bị tập phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị liệt chi trên của nhóm tác giả Ngô Sĩ Hoàng An, Châu Lê Nhật Minh (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) và Giảm áp lực cuộc sống, tỷ lệ khủng hoảng tâm lý và trầm cảm cho học sinh của tác giả Huỳnh Hiệp Quốc (Trường THPT Phan Chu Trinh) được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn tham gia Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia vào tháng 3/2023 tại Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.