Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các đơn vị, doanh nghiệp đầu xuân mới

Ngày 31/1, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm Hiệp hội DN tỉnh và Công ty Cổ phần (CP) Gia Việt.

Đến thăm Hiệp hội DN tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội đạt được trong năm qua, góp phần quan trọng trong việc phát triển KT-XH chung của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc Hiệp hội DN tỉnh tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò kết nối DN, doanh nhân để cùng phát triển.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty Cổ phần Gia Việt. Ảnh: Hồng Nguyệt

Thăm Công ty CP Gia Việt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của công ty trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ với tổng doanh thu đạt 500 tỷ đồng, công ty đã đảm bảo việc làm và tiền lương cho người lao động. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Công ty tiếp tục phát huy nội lực đưa hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao trong thời gian tới. Đồng thời, động viên tinh thần làm việc của các cán bộ, nhân viên trong những ngày đầu xuân mới.

* Trong ngày 31/1, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố về kết quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo; đồng thời, ghi nhận những kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Nghiên cứu bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố trong thời gian qua. Thông qua các đề tài, công trình nghiên cứu phù hợp, sát với thực tế địa phương đã tạo ra các giống cây trồng có giá trị kinh tế cao, góp phần phục vụ hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn Viện tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng giống đạt tiêu chuẩn, hỗ trợ kỹ thuật, giúp nông dân mở rộng quy mô sản xuất đối với cây trồng thế mạnh gắn với kết hợp phát triển du lịch. Các sở, ngành liên quan, địa phương tăng cường rà soát các diện tích đất nông nghiệp, vận động người dân mạnh dạn chuyển đổi cây trồng phù hợp; đồng thời, tranh thủ nguồn hỗ trợ của trung ương và vận dụng linh hoạt ngân sách địa phương để hỗ trợ nông dân thực hiện và mở rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả. Chú trọng liên kết doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm, giúp người dân yên tâm sản xuất, nâng cao thu nhập.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình trồng nho NH01-152
của anh Nguyễn Đình Trí ở thôn Láng Ngựa, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: Hồng Lâm

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm mô hình trồng nho NH01-152 của anh Nguyễn Đình Trí ở thôn Láng Ngựa, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn). Đây là nông hộ được Viện Nghiên cứu bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố chọn trồng giống nho NH01-152, trên diện tích 2,5 sào.