Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày 11/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, công tác hội và phong trào CTĐ tiếp tục được triển khai hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị, kế hoạch của tỉnh và các địa phương, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng hưởng lợi, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. Các cấp Hội CTĐ tỉnh phát huy vai trò là cầu nối trong hoạt động nhân đạo, thông qua nhiều phong trào, hoạt động thiết thực; đã vận động được trên 40,5 tỷ đồng, trợ giúp cho 162.513 đối tượng nghèo, khuyết tật da cam (tăng hơn 14 tỷ đồng so cùng kỳ năm 2021). Cùng với đó, phong trào HMTN tiếp tục được đẩy mạnh và đã tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội. Trong năm, Hội đã vận động được 6.645 người tham gia và đã hiến được 5.723 đơn vị máu, đạt 92,2 % kế hoạch.

Lãnh đạo Hội khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Triển khai nhiệm vụ năm 2023, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục duy trì hiệu quả các phong trào, hoạt động nhân đạo, đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và công tác HMTN. Tăng cường đoàn kết thống nhất, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, ngày càng chuyên nghiệp, tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo ở cơ sở. Tích cực huy động nguồn lực thực hiện cuộc vận động, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an sinh xã hội. Tiếp tục thực hiện Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” năm 2023…