Đặc sắc chương trình “Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2023”

Tối ngày 31/12, hàng ngàn người dân, du khách đã có mặt tại Quảng trường 16 tháng 4 (Tp.Phan Rang – Tháp Chàm” để tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc “Ninh Thuận-Chào năm mới 2023” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận và Công ty tổ chức sự kiện Thần Việt tổ chức.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Chương trình “Ninh Thuận-Chào năm mới năm 2023” là sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nhằm tạo không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi mở đầu cho năm mới 2023, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Chương trình được chia làm 2 phần: Chương trình “Ninh Thuận-Chào đón năm mới 2023”, diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ 30 phút, nội dung chính là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật với các ca khúc về đất nước, quê hương Ninh Thuận tươi đẹp chào đón năm mới; Chương trình đại nhạc hội, diễn ra từ 21 giờ 30 phút đến 0 giờ ngày 1-1-2023 với các tiết mục hát, nhạc sôi động…và bắn pháo nghệ thuật.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự chương trình “Ninh Thuận-Chào đón năm mới 2023.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới 2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Long biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi đến quý đại biểu, toàn thể cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân và du khách lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí đã điểm lại những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2022, đồng chí cho biết, đây là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 trong bối cảnh có những thuận lợi và thách thức đan xen, với sự đoàn kết, đồng thuận và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, kinh tế tiếp tục được duy trì ổn định và có bước phục hồi, phát triển. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 3.494 tỷ đồng đạt 100,1% kế hoạch; tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,42%; GRDP bình quân đầu người ước đạt 76,8 triệu đồng…

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình “Ninh Thuận-Chào đón năm mới 2023”.

Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư được đẩy mạnh; các dự án trọng điểm, động lực được tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ. Văn hóa, xã hội và giáo dục chuyển biến tích cực; các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo được thực hiện tốt. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí hoan nghênh và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành và các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh trong thời gian qua.

Các tiết mục đặc sắc được biểu diễn tại chương trình “Ninh Thuận-Chào năm mới 2023”.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng năm 2023, với phương châm hành động “Đoàn kết, kỷ cương, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, tỉnh sẽ thực hiện các giải pháp phục hồi và giữ vững ổn định nền kinh tế; kiểm soát hiệu quả các loại dịch bệnh. Đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số, nâng cao năng suất lao động. Tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại nhất là đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, động lực; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển. Chú trọng phát triển toàn diện và đồng bộ các lĩnh vực văn hoá, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, tạo đồng thuận xã hội. Củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội… Nhân dịp bước sang năm mới và chuẩn bị đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí gửi lời chúc đến quý đại biểu, toàn thể cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân trong tỉnh và du khách bước sang năm mới 2023 mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.