Tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Ngày 30/12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương, doanh nghiệp.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp đã tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung triển khai CVĐ đạt nhiều kết quả tích cực; góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người sản xuất, kinh doanh, tạo được sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân trong tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Trong năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức thành công cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt”, có 698 tác phẩm dự thi, với hơn 396.000 lượt tương tác và trên 700.000 lượt người tiếp cận. Sở Công Thương tổ chức 43 chuyến bán hàng lưu động tại 32 xã thuộc 6 huyện và mở 8 điểm bán hàng bình ổn; đồng thời hỗ trợ phát triển 1 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và đặc thù tỉnh; tổ chức 13 điểm bán hàng cố định phục vụ người dân; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ các chủ thể duy trì và phát triển 69 sản phẩm OCOP gắn với việc hỗ trợ tiêu thụ để đưa sản phẩm vào các siêu thị và đến tay người tiêu dùng (NTD)...

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: K.Thùy

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ, các cơ quan, đơn vị, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội đã có nhiều đổi mới, đột phá, sáng tạo trong thực hiện CVĐ thời gian qua. Để CVĐ lan tỏa và đạt kết quả cao hơn, đồng chí đề nghị thời gian tới, các tổ chức thành viên, các cấp, ngành và đơn vị liên quan tiếp tục đổi mới, đa dạng cách thức tuyên truyền, đặc biệt là nhấn mạnh tuyên truyền làm thay đổi tư duy ưu tiên dùng hàng Việt Nam sang tư duy tin dùng hàng Việt Nam; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm đặc thù của tỉnh đến NTD và tăng cường phát triển thương mại điện tử; hỗ trợ xây dựng mới và duy trì các sản phẩm OCOP, chú trọng lan tỏa các câu chuyện OCOP để NTD hiểu và tin dùng sản phẩm; tiếp tục tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, hội chợ quảng bá hàng Việt Nam; biểu dương, khen thưởng kịp thời các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ; tăng cường công tác quản lý thị trường, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng vi phạm về an toàn thực phẩm... nhằm tạo niềm tin của NTD đối với hàng Việt Nam và quyền lợi của NTD.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện CVĐ năm 2022.