Hội nghị tổng kết công tác thi hành án dân sự năm 2022

Ngày 28/12, Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự (THADS) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính; hoạt động của Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo THADS.

Trong năm 2022, các cơ quan THADS tỉnh đã bám sát kế hoạch công tác trọng tâm của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, qua đó chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình và triển khai đồng bộ các mặt công tác. công tác tổ chức cán bộ được quan tâm củng cố, kiện toàn; đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương. Công tác giải quyết kiếu nại, tố cáo được quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Công tác kiểm tra, tự kiểm tra được tăng cường, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót và ban hành văn bản chỉ đạo rút kinh nghiệm trong tỉnh. Đồng thời việc thi hành các vụ việc liên quan đến thu hồi tài sản cho ngân sách nhà nước, khoản nợ của các tổ chức tín dụng, các vụ việc phức tạp, kéo dài được tập trung giải quyết. Công tác phối hợp với các cơ quan, ban ngành của địa phương được phát huy, đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhờ đó, các chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra đã đạt và vượt so với chỉ tiêu được giao. Trong đó, về THADS đã thi hành xong 3.987 việc, đạt tỷ lệ 83,76%, vượt 1,26% chỉ tiêu Tổng cục giao; đã thi hành xong 178 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 51,75%, vượt 10,15% chỉ tiêu Tổng cục giao.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua ngành Tư pháp
của Bộ Tư pháp cho Cục THADS Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan THADS tiếp tục quán triệt và triển khai toàn diện các văn bản cấp trên xuống các cấp cơ sở, đặc biệt là Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Tăng cường các biện pháp bảo đảm thi hành hiệu quả phần tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng, thu hồi nợ của các tổ chức tín dụng; giảm thiểu vi phạm trong hoạt động THADS. Chỉ đạo tổ chức thi hành án theo hướng đơn giản hóa quy trình, thủ tục, rút ngắn thời gian, đúng quy định của pháp luật. Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ Chấp hành viên, công chức làm công tác THADS, bảo đảm vững chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức. Kịp thời tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo THADS tỉnh xử lý, giải quyết các vụ việc liên quan đến án tham nhũng, kinh tế, thu hồi tiền, tài sản cho Nhà nước; thu hồi cho tổ chức tín dụng, ngân hàng.

Dịp này, Cục THADS Tp. Phan Rang – Tháp Chàm được nhận cờ thi đua của Bộ Tư pháp; Cục THADS Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Hải, Ninh Sơn nhận khen thưởng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của Bộ Tư pháp.