Công an tỉnh: Triển khai nhiêm vụ công tác công an năm 2023

Ngày 28/12, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đến dự hội nghị, về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an; về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh. Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2022, Công an tỉnh đã chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác. Công an tỉnh và công an các địa phương, đơn vị luôn chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo, tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp những chủ trương, giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự, giữ vững địa bàn, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với hoạt đọng chống phá của các thế lực thù địch, phản động; triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh xã hội, an ninh trong dân tộc, tôn giáo, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Đã chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Các mặt công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế cháy nổ và cải cách hành chính được đẩy mạnh, nhất là trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án Sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân và Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có nhiều đổi mới; nhiều mô hình phát huy hiệu quả được duy trì và nhân rộng, thông qua đó đã giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh thành vụ việc phức tạp, “điểm nóng” về an ninh trật tự.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích đạt được trên các mặt công tác của Công an tỉnh trong năm qua. Nhấn mạnh bối cảnh tình hình đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ mới đòi hỏi lực lượng Công an tỉnh nhà phải hết sức tập trung và nhạy bén hơn nữa thực hiện các khâu đột phá trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bên cạnh 9 nhiệm vụ, giải pháp được ngành đề ra trong năm 2023, Công an tỉnh cần tiếp tục coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Chủ động “từ sớm”, “từ xa”, nắm chắc, đánh giá và dự báo sát, đúng tình hình, kịp thời tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chủ trương, giải pháp kịp thời để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kéo giảm tội phạm trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường và nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về an ninh trật tự; tiếp tục triển khai đảm bảo tiến độ, mục tiêu, yêu cầu các nhiệm vụ được giao trong Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba do Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng cho Đội Tổng hợp Công an huyện Thuận Bắc vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong huấn luyện và phục vụ chiến đấu. Đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” năm 2022.