Siêu máy bay di chuyển với tốc độ gấp 4 lần tốc độ âm thanh

Một chiếc siêu phản lực đã được các nhà sáng chế chính thức giới thiệu với thế giới hôm 19/6 cho thấy chiếc máy bay chở khách này có thể di chuyển với tốc độ lên tới 5.030 km/h.

Với tốc độ di chuyển như nhanh gấp 4 lần siêu thanh, chiếc máy bay phản lực được gọi tắt là ZEHST này có thể mang 100 hành khách hoàn thành chuyến bay từ Paris tới Tokyo chỉ mất có 2 giờ 30 phút, nhanh hơn thông thường tới 8 giờ 50 phút, và từ Paris tới New York chỉ mất có 90 phút - nhanh hơn gấp 3-5 lần so với di chuyển bằng các loại máy bay chở khách khác.

Siêu máy bay chở khách của tương lai

Ngoài ra, ZEHST còn sử dụng năng lượng sinh học được làm từ tảo biển - nghĩa là phương tiện này sẽ không phát ra khí thải gây hại cho môi trường.

ZEHST dự kiến sẽ đưa vào phục chở khách vào năm 2050

EADS - hãng thiết kế châu Âu hy vọng ZEHST sẽ đưa vào phục chở khách vào năm 2050, trong khi đó dự kiến các chuyến bay thử nghiệm không người lái của loại siêu máy bay này sẽ diễn ra vào năm 2020.

Siêu phản lực tương lai

Tuy nhiên, giá vé của nó được hứa hẹn là chỉ ngang với giá vé loại máy bay Concorde (khoảng 5.000 bảng Anh 1 chiều Paris-New York), loại máy bay đã bị ngừng sử dụng do không đảm bảo yếu tố an toàn.

Nguồn giaoduc.net.vn