Hàng triệu người Mỹ đối mặt cái lạnh tột cùng

Thời tiết xấu bao trùm phần lớn nước Mỹ đã gây mất điện và gián đoạn hoạt động đi lại. Nhiệt độ giảm mạnh dự đoán sẽ mang lại đêm Giáng sinh lạnh nhất trong lịch sử nhiều thành phố.

Hơn 1 triệu khách hàng đã bị mất điện trong ngày 23/12 khi bão tuyết tấn công nước Mỹ. Không chỉ vậy, nhiều tuyến đường cao tốc đã phải đóng cửa, nhiều chuyến bay bị hủy bỏ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân trong dịp Giáng sinh. 

Tuyết rơi dày, gió mạnh và không khí lạnh đến mức biến nước sôi thành băng đã xảy ra tại nhiều khu vực của nước Mỹ, ngay cả những bang miền Nam. Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) cho biết nhà chức trách đã ban hành cảnh báo thời tiết đối với 200 triệu người dân, khi gió lạnh đẩy nền nhiệt xuống thấp tới âm 48 độ C. 

Sáng 24/12 (giờ địa phương), tại Mỹ, các hãng hàng không đã phải hủy gần 2.000 chuyến bay do cơn bão tuyết lớn đã cản trở hoạt động của các sân bay trên khắp nước này và khiến hàng nghìn du khách đi nghỉ lễ rơi vào tình trạng thất vọng.

Theo trang mạng theo dõi chuyến bay FlightAware, tổng số chuyến bay nội địa, đến hoặc ra khỏi Mỹ bị trễ giờ đã lên tới khoảng 4.000 chuyến vào sáng 24/12.

Theo TTXVN/Báo Tin tức