Tập huấn về chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng ngành Nông nghiệp

Ngày 19/12, Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Chương trình tập huấn nâng cao năng lực cho doanh nghiệp (DN) với chủ đề “Chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng ngành Nông nghiệp nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản”. Chương trình diễn ra trong 3 ngày với sự tham gia của các đơn vị, DN sản xuất, kinh doanh nông sản, các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Tham gia chương trình, các đại biểu được cung cấp những thông tin hữu ích, như: Tổng quan về quản lý chuỗi cung ứng trong ngành Nông nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng nông nghiệp; đánh giá được thực trạng, cơ hội và mục tiêu chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng ngành Nông nghiệp tại DN; tiếp cận các giải pháp công nghệ chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng ngành Nông nghiệp và xu hướng công nghệ chuyển đổi số trong thời gian tới. Đồng thời, được tư vấn và hỗ trợ xây dựng kế hoạch và đánh giá việc áp dụng các giải pháp chuyển đổi số vào quản trị chuỗi cung ứng của DN.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình đào tạo.

Chương trình đào tạo nhằm giúp các DN đang tăng trưởng áp dụng chuyển đổi nhằm tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị và hỗ trợ quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng cũng như nâng cao năng lực, đánh giá và áp dụng được các giải pháp công nghệ vào công việc; xây dựng và số hóa quy trình sản xuất, từ đó mở rộng thị trường, tăng thị phần và cải thiện doanh số giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động.