Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011 (tiếp theo)

Giải đáp thắc mắc

Hỏi: Cuộc Tổng điều tra sẽ thu thập thông tin ở những đơn vị điều tra nào?

Trả lời: Cuộc Tổng điều tra sẽ thu thập thông tin ở các đơn vị điều tra sau đây:

- Các hộ ở khu vực nông thôn, gồm cả các hộ nằm trong khu vực quốc phòng quản lý, các công trình của Nhà nước (trừ những người độc thân sống tập thể tại các trường học, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, nông, lâm trường, nhà chung, nhà chùa…).

- Các hộ nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản ở khu vực thành thị.

- Các cá nhân, hộ gia đình có hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp và nuôi trồng thủy sản đạt tiêu chí kinh tế trang trại theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Các Ủy ban nhân dân xã.

Hỏi: Khái niệm về hộ trong Tổng điều tra? Những hộ nào là đối tượng điều tra của cuộc Tổng điều tra?

Trả lời: Trong cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011 quy định hộ là một người hay một nhóm người cùng ăn chung, ở chung, họ có thể có (hoặc không có) quan hệ hôn nhân hoặc ruột thịt, nuôi dưỡng.

Đối tượng điều tra là các hộ thường trú – là những hộ thường xuyên sống trên địa bàn từ 6 tháng trở lên trong 12 tháng qua; những hộ đó có thể có hoặc không có đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa bàn. Một số trường hợp đặc biệt mặc dù hộ sống chưa đủ 6 tháng trong 12 tháng đã qua vẫn thuộc đối tượng điều tra như các hộ mới chuyển đến nhưng có ý định cư trú lâu dài hoặc các hộ mới tách ra chưa đủ 6 tháng.

Ở khu vực nông thôn điều tra tất cả các hộ thường trú thuộc mọi loại hình kinh tế; ở khu vực thành thị chỉ điều tra các hộ nông, lâm nghiệp, thủy sản.