15 tác phẩm xuất sắc được trao giải báo chí của tỉnh năm 2010

(NTO) Hội đồng giải báo chí tỉnh nhận được 51 tác phẩm của 32 tác giả- nhóm tác giả tham gia chung khảo giải báo chí của tỉnh năm 2010. Trong đó, báo in có 20 tác phẩm của 10 tác giả; truyền hình có 24 tác phẩm của 10 tác giả và nhóm tác giả; phát thanh có 7 tác phẩm của 7 tác giả. Hội đồng giải báo chí quyết định tặng thưởng 15 tác phẩm báo chí cho các nhà báo là phóng viên, biên tập viên công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 5 giải khuyến khích.

Thể loại báo in có 6 tác phẩm: Giải A trao cho nhóm tác giả Lê Trường- Hồ Thị Hồng Nhạn với tác phẩm Út Hữu, chiếc xuồng máy và trái tim quả cảm; giải B trao cho tác giả Bạch Thương với tác phẩm Phát triển vùng trồng cây nguyên liệu- thế mạnh ở Ninh Sơn; hai giải C trao cho các tác giả Thái Sơn Ngọc với tác phẩm Học để thoát nghèo và tác giả Nguyễn Đức Ánh với tác phẩm Pi-năng Trí học Bác Hồ về lợi ích 10 năm trồng cây - mang lại hiệu quả hàng tỷ đồng; hai giải Khuyến khích trao cho tác giả Nguyễn Xuân Bính với tác phẩm Xuân về trên tuyến biên phòng và tác giả Nguyễn Thị Bích Thủy với tác phẩm Màu áo xanh giữa vùng lũ.

Thể loại truyền hình có 6 tác phẩm: Giải A trao cho nhóm tác giả Minh Triều-Bạch Hải - Phạm Tuấn với tác phẩm Nhà khoa học người Chăm; giải B trao cho tác giả Như Thừa với tác phẩm Pa-tâu A-xá Ngoan làm theo lời Bác; Hai giải C trao cho nhóm tác giả Quang Nhật - Miêu Chăng với tác phẩm Nơi chia sẻ tấm lòng nhân ái và tác giả Tấn Minh với tác phẩm Đảng bộ xã Phước Bình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hai giải Khuyến khích được trao cho Đoàn Tư - Bé Hoa với tác phẩm Hiệu quả từ mô hình họ tộc tự quản về ANTT ở xã Phước Thái và nhóm tác giả Thúy Hằng - Hữu Tầm với tác phẩm Làng gốm Bàu Trúc vận động để phát triển.

Thể loại phát thanh có 3 tác phẩm: Giải B trao cho tác giả Ánh Hồng với tác phẩm Không đầu hàng số phận; giải C trao cho nhóm tác giả Minh Triều - Quốc Hưng với tác phẩm Thay đổi quan niệm hôn nhân giữa người Chăm khác đạo và giải Khuyến khích trao cho tác giả Văn Cảnh với tác phẩm Những tấm gương bình dị qua cuộc vận động.