Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 10/12, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh bàn giao đối tượng Đặng Văn Vinh ở khu phố 5, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) cùng tang vật cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Tp.. Phan - Tháp Chàm để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua đấu tranh, Đặng Văn Vinh khai nhận đã tìm kiếm thông tin, liên hệ cho người thân của những người đang bị bắt, điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật và tự nhận rằng bản thân có nhiều mối quan hệ với cán bộ Công an, có thể chạy án để cho người bị bắt được hưởng án treo hoặc tại ngoại và yêu cầu gia đình đưa cho Vinh số tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng để đối tượng chạy án, nhưng sau khi nhận tiền thì đối tượng đã chiếm đoạt và sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Đặng Văn Vinh tại cơ quan Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trưa 9/12, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang đối tượng Đặng Văn Vinh đang nhận 10 triệu đồng để chạy án của một người trên địa Tp. Phan - Tháp Chàm.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đề nghị những ai là nạn nhân của đối tượng Đặng Văn Vinh thì liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự địa chỉ: Khối Cảnh sát, phường Mỹ Bình (Tp.Phan Rang Tháp Chàm), số điện thoại, 02593.824.324.