Triệt phá đường dây ghi số đề quy mô lớn trên địa bàn tỉnh

Ngày 1/12, Phòng Cảnh sát Hình sự ( Công an tỉnh) tiến hành làm việc với Nguyễn Thị Hồng (SN 1964), trú phường Đạo Long (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) và một số đối tượng khác để điều tra, làm rõ về hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức ghi số đề trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2021 đến nay, Nguyễn Thị Hồng đã tổ chức ghi số đề ăn thua bằng tiền với nhiều người tại địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Thuận Nam. Số tiền Hồng nhận ghi đề từ 7 triệu đến 50 triệu đồng/ngày. Để thuận lợi cho đường dây ghi đề, Hồng đã phân chia thành 3 cấp, các đối tượng là đại lý cấp dưới sau khi trực tiếp nhận ghi đề sẽ tổng hợp và chuyển thông tin cho Hồng qua nhiều tài khoản Zalo khác nhau. Hàng ngày, Hồng cùng chồng là Nguyễn Cao Phú (SN 1964) tiếp nhận các tịch đề qua zalo và chia 10% huê hồng trên tổng số tiền ghi đề cho các đại lý cấp dưới. Phương thức thanh toán đánh bạc là chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Bước đầu Cơ quan Công an xác định từ tháng 1/2021 đến tháng 11/2022, đường dây này đã hoạt động đánh bạc với quy mô hơn 460 triệu đồng.

Tiến hành khám xét tại 4 tụ điểm ghi đề của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 19 điện thoại di động, 1 máy vi tính, 4 thẻ ATM, gần 253 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi ghi số đề. Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.