Diễn tập “Phòng chống giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu trong trường học kết nối với cộng đồng”

Trường PTDTBTTHCS Đinh Bộ Lĩnh, xã Phước Bình (huyện Bác Ái), Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp phòng Giáo dục Đào tạo huyện tổ chức diễn tập “Phòng chống giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu trong trường học kết nối với cộng đồng” cho 32 giáo viên và 266 học sinh tham gia.

Buổi diễn tập dựa vào tình hình thiên tai thực tế tại địa phương, gồm các nội dung: Diễn tập cơ chế ứng phó với hạn hán; ứng phó với cơn lốc xoáy, giông sét, mưa đá, sơ cấp cứu. Đây là buổi thực hành nhằm giúp các em học sinh biết cách tự đảm bảo an toàn tính mạng trong các trường hợp thiên tai xảy ra. Ngoài ra, buổi diễn tập còn hướng dẫn các em sơ cấp cứu trong trường hợp tai nạn thương tích trong trường học.

Học sinh Trường PTDTBT THCS Đinh Bộ Lĩnh, xã Phước Bình (Bác Ái) thực hành sơ cấp cứu ban đầu.

Nhân buổi diễn tập, nhà trường đã tổ chức trưng bày tranh vẽ của các em học sinh về chủ đề “Phòng chống thiên tai” tại khuôn viên sân trường. Đây cũng là dịp để các em học sinh tự trao dồi, rèn luyện kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể bảo vệ mình, bảo vệ người thân, bảo vệ cộng đồng trước thiên tai, thảm họa.